เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร ให้เพียงพอง่ายๆในแต่ละวัน อาหารสําหรับคนท้องผูก

เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร

เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร ให้เพียงพอง่ายๆในแต่ละวัน อาหารสําหรับคนท้องผูก

เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับร่างกายของมนุษย์เราทุกคน เนื่องจากไฟเบอร์หรือเส้นใหญ่ในอาหาร มีประโยชน์มากมายนอกเหนือจากการช่วยลดคอเลสเตอรอล และการทำให้น้ำตาลในเลือดมีความสมดุล และร่างกายคนของเรานั้น แตกต่างกันบางคนมีธาตุแข็งธาตุอ่อน ดังนั้น คนส่วนใหญ่แล้วจะมีสภาวะการขับถ่ายที่ต่างกันออกไป หลายคนเกิดอาการท้องผูกบ่อยๆ วันนี้ เราสามารถเพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหารได้แบบง่ายๆ เนื่องจากใยอาหารนั้น ร่างกายไม่สามารถย่อยได้ เมื่อกินเข้าไปจะถูกขับออกจากลำไส้เล็กเข้า สู่ลำไส้ใหญ่ ช่วยให้ขับถ่ายได้สะดวกสบายขึ้นนั้นเอง

เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร

การ เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร ได้แบบง่าย ๆ ให้กับร่างกาย

ปกติแล้วอาหารที่คนส่วนใหญ่รับประทานมากกว่า 60% มีเส้นใยอาหารน้อย การเพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร กับมื้อเมนูแต่ละวัน ก็จะเป็นสิ่งที่ดีกว่า ด้วยเมนูง่ายๆ อาหารอร่อย หรือวิธีการกินอาหารต่างๆ ที่เราต้องปรับเปลี่ยนสำหรับการเพิ่มไฟเบอร์ให้เข้าสู่ร่างกายนั้นเอง สำหรับคนที่ชอบกินโยเกิร์ต เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ เติมพืชตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้เบอร์รี่ เข้าไปเพิ่มความอร่อย ให้กับโยเกิร์ตมากยิ่งขึ้นแล้ว ทำให้ใยอาหารเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย แหล่งแคลเซียมและมีแบคทีเรียชั้นดี ของโยเกิร์ต ช่วยให้คนท้องผูกรู้สึกสบายตัวมากยิ่งขึ้น การ เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร สำหรับโยเกิร์ตนั้น ก็เป็นส่วนที่ดีอย่างหนึ่ง

เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร ให้เพียงพอง่ายๆ

สลัดเป็นอาหารยอดฮิตแต่วิธีการกินนั้น อาจจะผิดพลาดไปหน่อย บางคนกินกับน้ำสลัดซึ่งมีไขมันปริมาณสูง บวกกับกินกับเนื้อสัตว์ที่มีการย่อยยาก วันนี้การเพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร ด้วยการกินสลัด เมนูสลัดโรล นั้น เริ่มต้นด้วยการเน้นผักเป็นส่วนใหญ่ เช่นผักใบเขียว ผักโขม ผักเคล หยอดน้ำส้มสายชูหมัก หากต้องการกินเนื้อสัตว์ที่ย่อยง่าย ลดอาการท้องผูก ควรจะเป็นเนื้อปลาจะดีกว่า

เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหาร ได้แบบง่าย ๆ

แน่นอนว่าคนไทยทานข้าวเป็นอาหารหลัก การเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง เพิ่มปริมาณ ไฟเบอร์ในอาหารและมีรสสัมผัสที่ดีกว่ารสชาติอร่อย และได้เมนูที่มีผักเคียงข้างเยอะๆ ก็จะยิ่งเพิ่มใยอาหารเข้าไปใหญ่ หรือจะเป็นการกินถั่วเป็นของว่าง อย่างถั่ววอลนัท อัลมอนด์ หรือไม่ก็ม่วงหิมพานต์ แต่อย่ากินแบบเคลือบน้ำตาล ก็จะดีที่สุด ผลไม้ต่างๆที่สามารถทานเปลือกได้ ก็ไม่ควรปลอก เพราะสิ่งที่เราทิ้งไปนั่นคือไฟเบอร์ล้วนๆ สาวๆที่ชื่นชอบน้ำส้ม การเพิ่มปริมาณไฟเบอร์ในอาหาร ก็ควรจะทานทั้งลูกดีกว่าการคั้นน้ำแบบสดๆ นี่คือการปรับตัวสำหรับคนที่เกิดอาการท้องผูกบ่อยๆ ไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหาร ก็จะทำให้เราปลอดโปร่ง โล่งสบายในแต่ละวัน

Back To Top