เคล็ดลับการเลือก ไข่ นั้นสดหรือไม่ วิธีการไม่ยาก สำหรับคนชอบทำครัว

เคล็ดลับการเลือก ไข่

เคล็ดลับการเลือก ไข่ นั้นสดหรือไม่ วิธีการไม่ยาก สำหรับคนชอบทำครัว

เคล็ดลับการเลือก ไข่ เป็นสิ่งที่หลายๆคนคงจะมีข้อสงสัยกันอยู่ เนื่องจากไข่เป็นอาหารที่เราต้องมีติดไว้ทุกบ้านอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเมนูไข่เจียว ไข่ดาวทอด หรือไข่ต้ม หรือสารพัดไข่ต่างๆ เป็นอาหารโปรตีนที่มีราคาถูก แต่ปัญหาก็คือว่าการซื้อไข่มานั้น เราจะดูอย่างไรว่าไข่นั้นสดหรือไม่ก็คงจะเป็นเรื่องที่ต้องการความชัดเจน เนื่องจากหลายคนซื้อไข่มาแล้ว มาตอกใส่ในถ้วย กลับปรากฏว่าใครนั้นเกิดเน่าขึ้นมา เสียอารมณ์ หงุดหงิด พาลไปถึงคนที่ขาย แถมยังอดกินมื้ออร่อยอีกด้วย 

เคล็ดลับการเลือก ไข่

วิธีการสังเกตและ เคล็ดลับการเลือก ไข่ สำหรับทำเมนูสารพัดประโยชน์

เริ่มต้นด้วยการเดินเข้าไปในตลาดและเลือกร้านไข่เลือกทำเมนู อาหารอร่อย โดยอย่ามองว่าเป็นร้านค้าประจำ เพราะเราเป็นลูกค้า สามารถเลือกได้อย่างอิสระ เราจะดูอย่างไรว่าไข่นั้นสดหรือไม่ให้ดูที่เปลือกภายนอกเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากจุลินทรีย์ต่างๆในสภาวะแวดล้อม อาจเจริญเติบโตในไข่แดง ทำให้ไข่นั้นเสียได้ ดังนั้น อันดับแรก เปลือกเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องสังเกตให้ดี หากมีรอยแตกรอยแยก ก็ถือได้เลยว่าไข่นั้นมีโอกาสจะไม่สดแน่นอน ไข่ที่ดีจะต้องไม่มีจุด หรือรอยเปื้อน ต้องมีเปลือกแข็ง เสียเวลานิดหน่อย แต่เราก็ได้ของดี ดังนั้นอย่าเกรงใจแม่ค้า เราอาจจะถึงขั้นต้องทิ้งไข่ใบนั้น เสียทั้งเงินเสียทั้งของ

เคล็ดลับการเลือก ไข่ นั้นสดหรือไม่

ลำดับต่อมานั่นคือการตอกไข่ใส่ถ้วย ไข่ที่สดสภาพของขั้วยึดไข่แดงนั้น มีหน้าที่ยึดให้ไข่แดงอยู่ตรงกลาง หากแกะเปลือกออกมาไข่แดงอยู่ตรงกลาง ก็ถือได้ว่าเป็นความสดใหม่ของไข่นั่นเอง มีลักษณะเหนียวสมบูรณ์แบบเราจะดูอย่างไรว่าไข่นั้นสดหรือไม่ ดังนั้น ให้สังเกตดีๆและการพิจารณาไข่สด ด้วยการทดสอบกับแก้วน้ำ นั่นคือการนำไข่ใส่ไว้ในแก้ว เติมน้ำเข้าไปถ้าหากไข่จม หมายถึงไข่นั้นสด วิธีการง่ายๆแบบนี้ทำเมนูนี้ได้แบบง่าย ๆ ไข่ยัดไส้ นำไปทดสอบที่บ้านและหมั่นสังเกตให้มีความแม่นยำ เราก็จะได้ทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพตามมานั่นเอง

วิธีการสังเกตและ เคล็ดลับการเลือก ไข่

เรื่องราวดีๆของการสังเกตและ เราจะดูอย่างไรว่า ไข่นั้นสดหรือไม่ เป็นสิ่งที่พ่อบ้านแม่ครัว ไม่ควรจะมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะโอกาสที่เราจะรับเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายนั้นมีหลากหลายช่องทาง แต่วิธีการป้องกัน ก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เนื่องจากการเจ็บป่วยนั้น อาจจะทำให้เราต้องสูญเสียเงินทองที่เราเก็บมา ไปรักษาร่างกายของเรา ดังนั้นอาหารคือตัวเรา กินอย่างไรได้อย่างนั้น เราได้รับของดีเข้าสู่ร่างกาย สุขภาพก็จะดีตามมานั่นเอง

Back To Top