ช่วยได้แน่นอนสำหรับ อาหาร ลดท้องอืด เปลี่ยนการทานอาหาร ให้ร่างกายได้คล่องตัวในทุกวัน

อาหาร ลดท้องอืด

ช่วยได้แน่นอนสำหรับ อาหาร ลดท้องอืด เปลี่ยนการทานอาหาร ให้ร่างกายได้คล่องตัวในทุกวัน

อาหาร ลดท้องอืด  เปลี่ยนการใช้ชีวิตที่อึดอัด ลำบากใจ ให้ร่างกายได้มีความคล่องตัว ในทุกๆวั นด้วยการเปลี่ยนการทานอาหารที่สามารถช่วยลดอาการท้องอืดได้อย่างแน่นอน ความอึดอัดที่ได้นั่งอยู่บนเก้าอี้ หรือการขับรถ คงจะเป็นเรื่องที่ลืมไปได้เลย วันนี้เราสามารถปรับตัวเองให้กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง อาหารลดท้องอืดเป็นส่วนที่ทำให้การทำงานในแต่ละวันมีความสุขและมีสีสันมากยิ่งขึ้น

อาหาร ลดท้องอืด

ขอแนะนำ อาหาร ลดท้องอืด ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ทำให้มีการท้องอืดเกิดขึ้นลดลง

เคยมีงานวิจัยเกี่ยวกับ อาหารลดท้องอืดเป็นลำดับต้นๆ นั่นคือ การเติมโปรไบโอติก สิ่งเหล่านั้น นั่นก็คือ จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส ที่เราสามารถได้จากอาหารที่มีขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไป นั่นก็คือโยเกิร์ต หรือจะเป็นอาหารเสริมที่ช่วยระบบการย่อยอาหาร เมนูลดน้ำหหนัก สำหรับการลดท้องอืดนั่นเอง ซึ่งนักวิจัยยังไม่หยุดยั้งเพียงแค่นั้น การพัฒนาสูตรอาหาร ที่จำกัดคาร์โบไฮเดรตที่ชื่อว่า FODMAPS ออกไป และยังรวมถึงอาหารประเภทอื่นๆ เช่น แป้ง ที่ผ่านการหมัก disaccharides monosaccharides และ polyols ซึ่งมันจะยิ่งมีอยู่ในน้ำตาลฟรุกโตสแลคโตส หรือแอลกอฮอล์ ที่หมักจากน้ำตาล โดยนักวิจัยจะดึงอาหารกลุ่มนี้ออก ซึ่งพบว่าคนที่กินอาหารประเภทนี้ต่ำ จะมีอาการอืดท้องลดน้อยลงได้อย่างรวดเร็ว 

 เม็ดแมงลัก อาหาร ลดท้องอืด

แต่สำหรับคนไทยแล้วอาหารที่หากินได้ง่ายที่สุดนั่นก็คือ เม็ดแมงลัก เป็นอาหารลดท้องอืดได้อย่างแน่นอน ซึ่งจะช่วยเป็นยาระบาย เนื่องจากเม็ดแมงลักมีเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำ และเกิดเจลกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ทำให้มีการท้องอืดเกิดขึ้นลดลง สำหรับสมุนไพรไทย อย่างขมิ้น เป็น อาหารลดท้องอืด ที่เราผู้หลักผู้ใหญ่ รุ่นโบราณ ได้พิสูจน์แล้วว่า ช่วยบรรเทาอาการแน่นท้องและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ หากรับประทานเป็นประจำทุกวัน อาการท้องอืดและแน่นท้อง ที่เคยเกิดขึ้น ในชีวิตจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด แถมยังเพิ่มรสชาติให้อาหารมีความอร่อยยิ่งขึ้น

อาหาร ลดท้องอืด ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร

โพแทสเซียมเป็นสารอาหารประเภทหนึ่ง ที่ช่วยขับเกลือส่วนเกินออกจากร่างกาย โดยผู้ที่มีอาการท้องอืดนั้น สามารถรับประทานได้จากผลไม้จำพวกกล้วย ผักใบเขียว หรืออะโวคาโด เป็นต้น อาหารลดท้องอืด ที่สำคัญนั้น เกิดจากการทานอาหารจำพวกโซเดียมสูง เพราะฉะนั้น อาหารที่มีโซเดียมดังกล่าว ก็ควรจะลดและหลีกเลี่ยง จะดีที่สุด รวมทั้งดื่มน้ำผสมเลมอน ซึ่งมีฤทธิ์ขับปัสสาวะโดยธรรมชาติ ซึ่งแต่ละวันบางคนอาจกินโซเดียมมากเกินไป สามารถนำโซเดียมออก ด้วยการดื่มน้ำเลมอน บรรเทาอาการท้องอืดได้อย่างเด็ดขาดเลยทีเดียว

Back To Top