สตรีทฟู้ด สิงคโปร์ มรดกโลกสักครั้งควรไปเยือนกับอาหารเพื่อนบ้านที่แสนน่าอร่อย

สตรีทฟู้ด สิงคโปร์

สตรีทฟู้ด สิงคโปร์ มรดกโลกสักครั้งควรไปเยือนกับอาหารเพื่อนบ้านที่แสนน่าอร่อย

สตรีทฟู้ด สิงคโปร์ หากเอ่ยคำ ๆ นี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี สำหรับสตรีทฟู้ดในประเทศไทยนั้นค่อนข้างมีชื่อเสียงอยู่เหมือนกัน แต่รู้หรือไม่เมื่อปีที่ผ่านมาประเทศเพื่อนบ้านของไทยอย่างสิงคโปร์เพิ่งได้รับการรับรองโดยองค์การยูเนสโก้ ให้สตรีทฟู้ดของประเทศสิงคโปร์เป็นมรกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ งานนี้เอาใจเพื่อน ๆ สายสตรีทฟู้ดเตรียมไปสำรวจ สตรีทฟู้ดระดับโลกของสิงคโปร์ ว่าจะมีอาหารอะไรน่ารับประทานบ้าง

สตรีทฟู้ด สิงคโปร์

มาทำความรู้จัก สตรีทฟู้ด สิงคโปร์ ที่สายกินพลาดไม่ได้เด็ดขาด

บะหมี่ หรือNoodle

หากเอ่ยถึงสตรีทฟู้ด อาหารอร่อย หนึ่งในเมนูที่จำเป็นต้องมีก็คือก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ หรือนู้ดเดิ้ล(Noodle) อาหารประเภทเส้นยอดนิยมที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดี แต่สำหรับNoodle ของสิงคโปร์สตรีทฟู้ดระดับโลก Ji Ji Wanton Noodle Specialist ร้านก๋วยเตี๊ยวชื่อดังประเทศสิงคโปร์ที่มีคนต่อแถวกันยาวเหยียด ขอบอกว่ารสชาติของบะหมี่จานนี้ แตกต่างจากบะหมี่จานอื่น ๆ อย่างมาก เนื่องจากเส้นบะหมี่เป็นเส้นสดทำมือ หมูแดงนุ่มไม่แห้งอร่อย และสุดยอดทีเด็ดอย่างเกี๊ยวกุ้งต้นตำรับ อีกหนึ่งร้านเก่าแก่นับ 70 ปี ย่านหง ลิ้ม ฟู้ดเซนเตอร์

สตรีทฟู้ด สิงคโปร์ - ออส่วน (Oyster Omelette)

ออส่วน (Oyster Omelette)

ใครก็ตามที่ชื่นชอบอาหารกระทะร้อน ๆ อย่างเช่นออส่วน สำหรับสตรีทฟู้ดระดับโลกอย่างสิงคโปร์เองก็มีเมนูดังกล่าวเช่นกัน แต่เมนูของเขามีชื่อว่า Orh Luak คือการนำเอาหอยนางรม มาทอดกับแป้งกรอบสูตรพิเศษ จนออกกลิ่นกระทะ หอยนางรมคุณภาพขนาดใหญ่ถูกความร้อนกำลังดีให้รสหวาน พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่มีเฉพาะสิงคโปร์เท่านั้น อีกหนึ่งเมนูเด็ดขึ้นชื่อประจำย่านเศรษฐกิจดัง Kovan สิงคโปร์ที่นักท่องเที่ยวอย่างคุณไม่ควรพลาด และถ้าเป็นอาหารไทยก็เช่น ร้านเฮงหอยทอดชาวเล กับสูตรหอยทอดรสชาติเด็ด สูตรแป้งกรอบพิเศษน่าทาน

สตรีทฟู้ด สิงคโปร์ - Putu Ayu สปันจ์เค้กใบเตย

Putu Ayu สปันจ์เค้กใบเตย

สิงคโปร์ไม่ได้ขึ้นชื่อเฉพาะเมนูอาหารคาวปนจีนเท่านั้น แต่สิงคโปร์ยังมีขนมพื้นเมืองประจำท้องถนนที่เต็มไปด้วยอาหารระดับโลกนั้น Putu Ayu สปันจ์เค้กรสใบเตยจากร้านTiong Bahru Galicier Pastry Bakery ขนมนุ่ม ๆ ดุจฟองน้ำสี และรสชาติเขียวใบเตย ท๊อปด้วยมะพร้าวนำเข้าจากประเทศอินโดนีเซียเท่านั้น รสชาติขนมปังจังมีความเบา แต่อบอวลไปด้วยกลิ่นหอม ๆ ของใบเตย ยังไม่พอทางร้านยังมีเครปใบเตยสุดพิเศษอีกด้วย อีกหนึ่งร้านขนมเค้กหากคุณเป็นสายขนมหวานตัวจริงที่มีโอกาสแวะเวียนไปสิงคโปร์ก็ไม่ควรพลาด

Back To Top