เสน่ห์ อาหารอิตาเลี่ยน ที่มีดีกว่า Pizza เมนูโปรดของใครหลายๆ คนที่ชอบทาน

อาหารอิตาเลี่ยน

เสน่ห์ อาหารอิตาเลี่ยน ที่มีดีกว่า Pizza เมนูโปรดของใครหลายๆ คนที่ชอบทาน

อาหารอิตาเลี่ยน อาหาร ของชาติตะวันตก อีกชาติหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทยเพราะว่าอาหารอิตาเลียนนั้นมีรสชาติที่จัดจ้านแตกต่างจากอาหารตะวันตกชาติอื่น จึงทำให้ได้รับความนิยมในประเทศไทยมากมายในบางท่านอาจจะรู้จักแค่เพียงพิซซ่าเท่านั้นแต่จริงๆแล้วอาหารอิตาเลี่ยนยังมีอีกหลายชนิดที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยที่หารับประทานได้ไม่ยากดังนี้

อาหารอิตาเลี่ยน

ขอแนะนำ 5 เมนู อาหารอิตาเลี่ยน ที่หากินได้ง่าย ๆ ในร้านอาหารไทย

  • ลาซานญ่า

ตัวอาหารประกอบด้วย เส้นลาซานญ่า อาหารอร่อย ที่เป็น แป้งแผ่น กว้างกว่าเส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ นำมาวางเรียงซ้อนทับสลับกับเนื้อสัตว์ประเภทเนื้อบดละเอียดและซอสมะเขือเทศโรยหน้าด้วยชีสมอสซาเรลล่าและนำไปอบแต่งกลิ่นด้วยใบออริกาโน่และใบโหระพาเป็นอาหารที่มีรสชาติเข้มข้นจัดจ้านและไม่เลี่ยน

อาหารอิตาเลี่ยน - สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า
  • สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า

เป็นอาหารประเภทเส่นพาสต้าประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมในไทยที่มีรสชาติเข้มข้นหอมมันจากชีส นมและไข่แดง ฉันยังมีแฮมและเบคอนเป็นส่วนประกอบกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ เอาใจคนรักเส้นด้วย สปาเก็ตตี้สูตรเด็ด เมนูนี้เป็นเมนูที่มีชีสเป็นส่วนประกอบเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นพาเมซานชีส ซึ่งอาหารประเภทนี้สามารถหารับประทานได้จากอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งทั่วไปแค่เพียงนำมาอุ่นจากเตาไมโครเวฟก็สามารถลิ้มรส ความเข้มข้นจากสปาเก็ตตี้ชนิดนี้ได้ไม่ยาก

อาหารอิตาเลี่ยน - บรูสเก็ตต้า
  • บรูสเก็ตต้า

เมนูนี้เป็นอาหารว่างลองท้องทานเล่นที่เป็นขนมปังโรยหน้าด้วยมะเขือเทศหั่นเต๋าผสมกระเทียมสับใบโหระพาผสมด้วยน้ำมันมะกอกและปลาแอนโชวี่เล็กน้อยเป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีรสชาติที่ไม่เลี่ยนแตกต่างจากอาหารตะวันตกประเภทอื่นๆ รสชาติเข้มข้น

อาหารอิตาเลี่ยน - สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนพริกแห้ง
  • สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนพริกแห้ง

 เมนูนี้เป็นเมนูที่มีความใกล้เคียงอาหารไทยมากที่สุดคลายเส้นบะหมี่ผัดกับหมูเค็มเสริมความเผ็ดเล็กๆด้วยพริกแห้งแต่ด้วยความหอมของน้ำมันมะกอกและพริกแห้งผสมกับกลิ่นเบคอนทำให้เมนูนี้มีความแตกต่างอีกทั้งเป็นเมนูที่ไม่มีส่วนผสมของครีมและเนยจึงทำให้เป็นอาหารอิตาเลียนอีกประเภทหนึ่ ที่ได้รับความนิยมมากในไทยรับประทานเสริมรสชาติด้วยการโรยพาเมซานชีสที่มีรสชาติเค็มมันมารับรองติดใจ อาหารที่รสจัดไม่เลี่ยนมีรูปแบบคล้ายคลึงกับอาหารไทย

อาหารอิตาเลี่ยน - สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ
  • สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศ

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนานและอยู่คู่มากับมักกะโรนีผัดซอสมะเขือเทศมีส่วนผสมมาจากเนื้อสับหอมหัวใหญ่ผสมกับซอสมะเขือเทศเข้มข้นโดยหน้าเส้นสปาเก็ตตี้เมื่อรับประทานผงชูรสชาติด้วยพาเมซานชีสที่มีชาติหอมเค็มมันและชูรสชาติอูมามิเหมือนผงชูรสจากธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่าอาหารอิตาเลี่ยนนั้นแตกต่างจากอาหารตะวันตกชาติอื่นเพราะว่ามีการใช้เนยและครีมเป็นส่วนประกอบน้อยมากๆอีกทั้งยังมีเครื่องเทศนานาชนิดไม่ว่าจะเป็นออริกาโน่ ใบโหระพาหรือที่เรียกว่าใบสวีทเบซิล มีความใกล้เคียงกับอาหารไทยและเป็นอาหารประเภทเส้นที่ได้รับอิทธิพลจากหารเอเชีย จึงทำให้อาหารอิตาเลียนนั้นถูกปากคนไทยได้อย่างไม่ยากอีกทั้งในปัจจุบันยังหารับประทานได้ง่าย เช่นกับการลงทุนกับ dumboslot ไม่มีผิดหวังแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นตามร้านอาหารหรืออาหารแช่แข็งทั่วไป

Back To Top