ผัดไทย เมนูเส้นอาหารยอดนิยมที่คุณก็ทำกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

ผัดไทย

ผัดไทย เมนูเส้นอาหารยอดนิยมที่คุณก็ทำกินเองที่บ้านได้ง่าย ๆ

ผัดไทย เป็นเมนูอาหารอีกชนิดหนึ่ง ที่ได้รับความนิยม สำหรับกลุ่มนักทานชาวไทย และ ยังจะมีชื่อเสียง ในระดับโลกที่นักท่องเที่ยวต่างชาติแวะเวียนเข้ามาจะต้องหาโอกาสสัมผัสกันกับรสชาติของ ผัดไทยที่มีบริการค้าขายให้เห็น ให้สามารถรับประทานได้กัน ในหลาย ๆ ร้านอาหารทั้ง จากร้านอาหาร ในระดับบ้าน ๆ หรือร้านอาหาร ในระดับ 5 ดาว ล้วนแล้วต้องมีเมนูอาหาร ในส่วนนี้เปิดบริการให้สมาชิกได้ทดลองชิมแล้ว เชื่อได้ว่าคงมีผู้คนมากมายต่างติดใจ ในรสชาติของอาหารส่วนนี้ อยู่กันอย่างแน่นอนแล้วที่สำคัญเมนู ผัดไทยที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ ยังจะเป็นเมนูอาหารที่เราสามารถทำได้เองไม่ได้มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก ซึ่งจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ลองไปติดตามกัน

ผัดไทย

สอนทำ ผัดไทย เส้นเหนียวนุ่มน่าทาน ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ

ในลำดับแรกก่อนการลงมือทำ อาหารอร่อย ผัดไทยเราจะต้องมีการจัดเตรียมวัตถุดิบ และเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ก่อน ซึ่งจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้ เส้นจันท์ เส้นเล็ก หรือวุ้นเส้น, กุ้งแห้ง, กุ้งสด, ไข่ไก่, ถั่วลิสง, เต้าหู้แข็ง, ไชโป๊, ถั่วงอกดิบ, ใบกุยช่าย, น้ำมันพืช, ซอสปรุงรส

สอนทำ ผัดไทย

ขั้นตอนการลงเส้นผัดไทย

  • ในขั้นตอนแรกเราจะมาทำซอส ผัดไทยไชยา เมนูอร่อยเรียบง่าย ผัดไทยกันก่อนด้วยการใช้น้ำตาลปี๊บ ผสมกับน้ำมะขามเปียก โดยปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกันกับน้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ และพริกป่น ในปริมาณพอเหมาะ หากชอบกินเผ็ดมาก ก็ใส่ตามความชอบหลัง จากนั้นนำส่วนผสมทั้งหมดลงไปอุ่น ในกระทะเพื่อทำการละลาย และผสมส่วนผสมต่าง ๆ ให้ลงตัวเมื่อได้ที่แล้วจึงนำเส้น ที่คุณต้องการลงไปผัด
  • ตั้งกระทะใส่น้ำมันเปิดไฟกลาง เมื่อน้ำมันเริ่มเริ่มร้อน จึงนำกุ้งสดที่ได้ทำความสะอาดเรียบร้อย ลงไปผัดให้แค่พอสุก จากนั้นตักขึ้นพักไว้แล้วนำเต้าหู้แข็งที่ได้มีการหั่นไว้ ลงไปผัดต่อจนเห็นว่ามีความกรอบ หรือมีสีเหลือง
ผัดไทย เมนูเส้นอาหารยอดนิยม
  • นำหัวไชโป๊ที่ได้ทำการสับ ผสมกับซอส ผัดไทยที่เราได้ทำการเตรียมกันไว้คลุกเคล้าให้ทั่วหลัง จากที่น้ำซอสเริ่มร้อน หรือเดือดจึงนำเส้น ผัดไทยที่ได้ผัดไว้ลงไปผสมกับส่วนผสมต่าง ๆ ให้เข้ากันแล้วแยกเส้นที่ได้ทำการกันเอาไว้ออกไปด้านข้าง
  • จากนั้นให้ทำการตอกไข่ไก่ตีลงไป ในกระทะเมื่อไข่เริ่มสุกกำลังดี จึงนำเส้นที่พักไว้ลงมาผัดให้เข้ากันเมื่อทุกอย่างสุกได้ที่แล้ว จึงตักใส่จานพร้อมทั้งนำกุ้งที่ได้ผัดผักไว้ตั้งแต่ ในตอนแรกมาจัดเรียงก็ถือได้ว่าเป็นอันเรียบร้อย ทานไปเล่นเกมไปกับ ufabet1688 ได้เลนะไม่มีเสียเาลาแน่นอนสำหรับผัดไทยในมื้อนี้
Back To Top