เปลี่ยนเนื้อเหนียวให้กินสบายๆ หมักอกไก่ให้นุ่ม ด้วยเทคนิคง่ายๆ อร่อยแบบสายคลีน

หมักอกไก่ให้นุ่ม

เปลี่ยนเนื้อเหนียวให้กินสบายๆ หมักอกไก่ให้นุ่ม ด้วยเทคนิคง่ายๆ อร่อยแบบสายคลีน

หมักอกไก่ให้นุ่ม เป็นวิธีการเปลี่ยน ให้เนื้อไก่ที่เคยมีรสชาติจืดชืด ได้เปลี่ยนให้อร่อยเหาะ แบบสายคลีนก็สามารถกินได้แบบสบายๆ ด้วยเทคนิคที่ไม่ได้ยุ่งยาก แต่มีขั้นตอนวิธีการทำที่ง่าย เลือกอกไก่ที่มีคุณภาพสด จากแหล่งวัตถุดิบที่เชื่อถือได้ หลังจากนั้นนำมาลอกหนังออกให้หมดเสียก่อน ซึ่งหนังไก่ที่เราลอกออก นี้จะ ลดไขมันไปได้ถึง 90 แคลอรี่ต่ออกไก่ 1 ชิ้น เลยทีเดียว หลังจากนั้น ก็นำมาแล่ให้มีชิ้นบางขึ้น
การหมักจะได้เข้าเนื้ออย่างทั่วถึง เมนูลดหน้ำหนัก ซึ่งเราจะใช้ซีอิ๊วขาว ตามด้วยกระเทียมพริกไทยและรากผักชี เติมนมสดไขมัน 0% ลงไป ใช้ช้อนจิ้ม เพื่อให้เครื่องปรุงเข้าเนื้อ และแช่ในตู้เย็น 1 คืน จากนั้น ก็นำมาอบและทานกับอาหารข้างเคียงอย่างส้มตำ ได้อย่างเอร็ดอร่อย ต้องบอกได้เลยว่าเมนูนี้เด็ดจริงๆ

หมักอกไก่ให้นุ่ม

อีกหนึ่งความอร่อยต่อจากนี้ไป ก็คงจะเปลี่ยนไปเป็นการ หมักอกไก่ให้นุ่มสไตล์ของชาวญี่ปุ่นกัน เริ่มต้นด้วยการนำอกไก่มาใส่ส่วนผสมด้วยมิริน ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ โชยุแ ละน้ำผึ้ง อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ เช่นเดียวกัน ใส่ขิงประมาณ 1 ช้อนและเกลือประมาณครึ่งช้อนชา ต้นหอมซอย และงาขาวตามความชอบ คลุกเคล้าให้เข้ากัน และทำเหมือนเดิมกับ เมนูที่ผ่านมา เมนูนี้ต้องนึ่งโดยใช้เวลาประมาณแค่ 15 นาที เท่านั้น ทานคู่กับสลัดแตงกวาสไตล์ญี่ปุ่น เรียกว่ามันเป็นอะไรที่ลงตัวกันอย่างมากมาย จริงหรือไม่ กินอกไก่ ลดความอ้วน ป้องกันโรคหัวใจ และไขมันพอกตับ

หมักอกไก่ให้นุ่ม ด้วยเทคนิคง่ายๆ

ไม่ว่าจะเมนูไหนการ หมักอกไก่ให้นุ่ม จะกลายเป็นเมนูเด็ด และถูกใจเหล่าบรรดาเพื่อนๆ ทุกคนแน่นอน

เมนูถัดมา ก็ยิ่งเพิ่มความแซ่บให้กับการ หมักอกไก่ให้นุ่มความเผ็ดร้อนแตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยการใช้พริกไทยดำป่น  พริกป่นแห้ง ใส่มะนาวใส่เกลือและน้ำตาลประมาณซัก 1 ช้อนชา วิธีการก็เหมือนเดิม หมักใส่กล่องไว้และนำไปแช่ตู้เย็นข้ามคืน นำไปอบในตู้ไมโครเวฟ ประมาณ 5 นาที โดยใช้ไฟระดับกลาง ต้องเตือนเพื่อนๆไว้ก่อนว่า ถ้าหากใช้เวลานานกว่านี้ แทนที่อกไก่นุ่มจะกลายเป็นแข็งไป เตรียมเครื่องข้างเคียง ด้วยสลัดผัก เป็นอะไรที่เข้ากันได้ดีทีเดียว

หมักอกไก่ให้นุ่ม จะกลายเป็นเมนูเด็ด

เปลี่ยนไสตล์มาเป็นอาหารฝรั่งกัน สูตรนี้ด้วยว่าคนที่ชื่นชอบอาหารทางยุโรป จะต้องบอกว่าเด็ดสะระตี่ ใส่เกลือป่นลงไปครึ่งช้อนชา รวมทั้งมัสตาร์ด 1 ช้อนโต๊ะ ออริกาโน่ ก้านโรสแมรี่พอประมาณ คลุกส่วนผสมให้เข้ากัน หลังจากแช่ข้ามคืน ก็นำไปกริลในกระทะเชฟรอน ใช้ไฟอ่อนประมาณ 10 นาทีก็ได้ เมนูเด็ดทานกับผักย่าง นานาชนิด เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับการ หมักอกไก่ให้นุ่มด้วยเมนูหลากหลายไว้ทานระหว่างลงทุนกับ slot777 คงจะถูกใจเหล่าบรรดาเพื่อนๆ กันใช่มั้ย

Back To Top