กลุ่ม อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง ทานแล้วดีต่อสุขภาพแน่นอน

อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

กลุ่ม อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง ทานแล้วดีต่อสุขภาพแน่นอน

อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง โรคหลอดเลือดสมองถือว่าเป็นอีกหนึ่งโรคที่พบมากในประเทศไทย ส่วนหนึ่งมาจากกลุ่มอาหารที่รับประทานเข้าไป อาการของโรคที่พบ คือ เซลล์สมองขาดออกซิเจน เนื่องจากว่าขาดสารอาหารไปหล่อเลี้ยง หลอดเลือดในสมองจะเกิดการตีบ ตัน และแตกได้ และถ้าเซลล์ในสมองตายก็เสี่ยงต่อการเกิดโรคอัมพฤกษ์ อัมพาตตามมาได้ ส่วนปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคนี้นั้น มาจากโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคไขมันในเลือดสูง อาหารอร่อย ปัจจัยเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง ส่วนสัญญาณแสดงอาการของโรคที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน นั่นคือ กล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าอ่อนแรง ปากเบี้ยว แขนและขาครึ่งซีกมีอาการอ่อนแรง การพูดติดขัดหรือพูดไม่ออก และเมื่อพบสัญญาณแสดงอาการของโรคเหล่านี้ ควรรีบน้ำส่งโรงพยาบาลภายใน 4 ชั่วโมงโดยเร็วที่สุด

อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

3 อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง เพื่อเพิ่มสารอาหารให้กับร่างกาย

            กลุ่มอาหารที่ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดสมอง กลุ่มแรก คือ กลุ่มอาหารประเภทข้าว ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู โดยเฉพาะข้าวกล้องที่มีใยอาหารสูง มีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำตาล ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงหลักที่ทำให้เกิดโรคเบาหวาน หรืออาจจะรับประทานข้าวขาว ที่เพิ่มเมล็ดธัญพืชผสมเข้าไป เพื่อเพิ่มสารอาหารเพิ่มเติมและจำเป็นแก่ร่างกาย

กลุ่ม อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

            กลุ่มอาหารประเภทปลา ที่มีโอเมกา 3 โดยเฉพาะปลาทู กลุ่มอาหารประเภทนี้ มีส่วนช่วยในการลดความดัน ลดการอักเสบของหลอดเลือดได้ดี หรืออาจจะรับประทานปลาน้ำจืด ปลาน้ำเค็ม ทั้งนี้ ควรรับประทานอาหารกลุ่มนี้ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง และควรมีเครื่องเคียง อย่างเช่น ผักต่างๆ โดยเฉพาะผักตำลึง ที่ช่วยในการต้านโรคหลอดเลือดสมองและโรคเบาหวาน

 อาหาร ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง - พริก เมล็ดของพริก กระเทียม

            กลุ่มอาหารประเภทพืชผักสวนครัว อย่างเช่น พริก เมล็ดของพริก กระเทียม หอมแดง ผักขึ้นฉ่าย และถั่วต่างๆ กลุ่มอาหารประเภทนี้มีส่วนช่วยในการต้านการแข็งตัวของเลือด มีวิตามินต่างๆ ที่ช่วยต้านการเกิดโรค และยังสามารถควบคุมน้ำตาลในเลือด ช่วยคลายเครียดกับ ไฮโลออนไลน์ รวมทั้งระบบไหลเวียนของเลือดมีความยืดหยุ่นและทำงานได้ดีอีกด้วย

Back To Top