เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น อาหารจาำผลไม้ไทย ปลูกง่าย รสชาติอร่อย ทำได้สารพัดเมนู

เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น

เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น อาหารจาำผลไม้ไทย ปลูกง่าย รสชาติอร่อย ทำได้สารพัดเมนู

เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น สำหรับผลไม้ไทยอีกหนึ่งชนิดที่มีรสชาติอร่อย เป็นผลไม้ที่ปลูกง่าย ทนต่อสภาวะแห้งแล้งได้ นิยมปลูกในแถบจังหวัดทางภาคใต้ของประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และความมหัศจรรย์ของผลไม้ชนิดนี้คือสามารถนำมาทำเมนูอาหารง่าย ๆ ได้ทุกแบบทุกประเภท

ไม่ว่าจะเป็นแกงคั่วส้มสับปะรดผัดเปรี้ยวหวานสับปะรด สับปะรดกวน สับปะรดอบแห้ง สับปะรดเชื่อม น้ำสับปะรด ไวน์สับปะรด สับปะรดปั่น เรียกได้ว่าสารพัดเมนูที่ได้จากสับปะรด เรียกได้ว่าเป็นผลไม้ที่มีรสชาติอร่อยถูกปากคนไทย และยังสามารถทำเมนูได้สารพัดมากมายเลยทีเดียว

เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น

ขอแนะนำ เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น สูตรเข้มข้น

ส่วนผสม วัตถุดิบทำเมนูแกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น

1.สับปะรดสับ 2 ถ้วยตวง

2.พริกแห้ง 20 เม็ด

3.หอมแดง 1 หัว

4.เกลือป่น 2 ช้อนชา

5.กะปิ 1 ช้อนโต๊ะ

6.หัวกะทิ 2 ถ้วยตวง

7.น้ำมะขามเปียก 3 ช้อนโต๊ะ

8.น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ

9.ผงปรุงรส 2 ช้อนชา

10.น้ำปลา 2 ช้อนชา

11.น้ำตาลมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ

12.หมูสามชั้นหั่น 1 ถ้วยตวง

13.น้ำสะอาด 500 มิลลิลิตร ข้าวอบสับปะรด สูตรอาหารที่เราประยุกต์ทำรับประทานเองได้ง่าย ๆ

เมนู แกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น สูตรเข้มข้น

วิธีการทำเมนูแกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้น

1.เริ่มต้นด้วยการตำเครื่องแกงเป็นอันดับแรก โดยทำการใส่พริกแห้ง เกลือป่น หอมแดง ใส่ส่วนผสมทุกอย่างลงในครก จากนั้นตำให้ละเอียด ตามด้วยใส่กะปิตามลงไป จากนั้นใช้ครกตำให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน

2.ตั้งหม้อ เปิดไฟระดับกลาง จากนั้นใส่น้ำสะอาดตามด้วยเครื่องแกง จากนั้นตั้งน้ำจนเดือด ปรุงรสด้วยผงปรุงรส น้ำมะนาว น้ำมะขาม น้ำปลา และตามด้วยน้ำตาลมะพร้าว ใช้ช้อนคนส่วนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ขิมรสตามชอบ

3.เมื่อปรุงรสชาติน้ำแกงได้ตามต้องการแล้ว ใส่หมูสามชั้นลงไป ตามด้วยเนื้อสับปะรดหั่น ขั้นตอนนี้ไม่ต้องคน ปิดฝาหม้อ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นเปิดฝาใช้ช้อนคนให้เข้ากัน ยกลงจากเตา

สำหรับเมนูแกงคั่วสับปะรดหมูสามชั้นนั้น เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับประทาน ควรรับประทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ แกล้มด้วยปลาเต็ม และผักสด อาทิแตงกวา เพียงเท่านี้ก็จะฟินกับการรับประทานเมนูแกงฝีมือตัวเอง เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

Back To Top