3 เมนูอาหารจากซอสมะขามที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความแปลกใหม่ สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายมาก ๆ

ซอสมะขาม

3 เมนูอาหารจากซอสมะขามที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความแปลกใหม่ สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายมาก ๆ

ซอสมะขาม ก็เป็นอีกการผสมผสานให้เมนูอาหารของเรามีความน่าสนใจมากขึ้น ซึ่งวิธีทำขึ้นตอนก็ง่าย ไม่ถือว่ายากจนเกินไป มือใหม่สามารถทำทานได้เองที่บ้านแบบง่าย ๆ วันนี้แอดอยากที่จะมาแนะนำ 3 เมนูอาหารจากซอสมะขามที่บอกเลยว่าอร่อยและมีความแปลกใหม่ สามารถทำทานที่บ้านได้แบบง่ายมาก ๆ

ซอสมะขาม จาก 3 เมนู ที่สามารถทำทานที่บ้านได้

ซอสมะขาม

1.เมนูอาหารจากซอสมะขาม ที่บอกเลยว่าอร่อยทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ เมนูแรกที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ กุ้งราดซอสมะขาม สิ่งที่ต้องเตรียม คือ กุ้งสด น้ำมะขามเปียก เพื่อที่จะนำมาทำเป็นซอสมะขาม เกลือ น้ำตาล น้ำปลา พริกทอด หอมแดงซอส

วิธีทำก็คือง่ายมาก ๆ เจียวหอมแดงให้หอมเหลืองกรอบ จากนั้นนำมะขามของเราไปเคี่ยวเป็นซอส ปรุงรสชาติตามความชอบ จากนั้นมาเตรียมในส่วนของกุ้งทำการผ่าหลัง ปรุงรสชาติ ใครอยากจะใส่แป้งเพื่อเพิ่มในเรื่องของความกรอบก็ได้ นำไปทอดให้น่าทาน จากนั้นนำน้ำซอสของเรามาราด ก็พร้อมทานแล้ว

ซอสมะขาม

เมนูอาหารจากซอสมะขามที่บอกเลยว่าอร่อยทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ เมนูที่สองที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ เห็ดเข็มทองทอดซอสมะขาม เป็นอีกเมนูอาหารที่ทั้งสามารถทานเล่นและทานจริงจังได้แบบง่ายมาก ๆ สิ่งที่ต้องเตรียม คือ เห็ดเข็มทอง แป้งทอดกรอบ น้ำเย็น น้ำมะขาม น้ำตาลปี๊บ ซีอิ๊วขาว

วิธีทำเราก็ทำการทอดเห็ดเข็มทองให้เหลืองกรอบน่ารับประทาน จากนั้นมาทำในส่วนของซอสมะขาม คือผสมในส่วนของน้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บและซีอิ๊วขาว ใส่ในปริมาณรสชาติที่เราชอบ ก็เรียบร้อยเมนูอาหารว่างง่าย ๆ

ซอสมะขาม

เมนูอาหารจากซอสมะขามที่บอกเลยว่าอร่อยทำทานเองที่บ้านแบบง่าย ๆ เมนูที่สามที่แอดอยากจะมาแนะนำ คือ ปีกไก่ทอดซอสมะขาม เป็นอีกเมนูง่าย ๆ ที่หาในส่วนของวัตถุดิบมาทำได้แบบไม่ยาก สิ่งที่เราต้องเตรียม คือ ปีกไก่ที่เรานำไปทอดกรอบเรียบร้อยแล้ว หอมแดงซอย พริกแห้ง น้ำมะขามเปียก น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา

วิธีทำในส่วนของซอสมะขาม คือ ในส่วนผสม หอมแดงซอย พริกแห้ง น้ำมะขามเปียก เคี่ยวในกระทะจากนั้นทำการปรุงรสชาติตามความชอบของเรา เรียบร้อยแล้วนำไก่ที่ทอดไว้ลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ก็เรียบร้อยพร้อมทาน

            ทั้งหมดเป็นเมนูอาหารที่ใช้ซอสมะขามเปียกมาเพิ่มในส่วนของรสชาติให้มีความอร่อย บอกเลยว่าใครที่ได้ทานจะต้องติดใจมากแน่นอน

เว็บแนะนำ อาหารอร่อย

บทความที่่าสนใจ อาหารฟู้ดทรัค เผยเทคนิคที่สำคัญในการทำธุรกิจอาหารประเภทนี้ให้รุ่งเรือง

กุ้งทอดราดซอสมะขาม เมนูอร่อยครบรส

Back To Top