อาหารช่วยลดความอ้วน การอดอาหารเป็นเรื่องที่ถูกหรือไม่ มาไขคำตอบกัน

อาหารช่วยลดความอ้วน

อาหารช่วยลดความอ้วน การอดอาหารเป็นเรื่องที่ถูกหรือไม่ มาไขคำตอบกัน

              อาหารช่วยลดความอ้วน บางคนมีความเชื่อเรื่องของการลดความอ้วนว่า จะต้องอดข้าวทานแค่มื้อเดียว หรือไม่ทานเลย ให้ดื่มน้ำอย่างเดียว จึงจะสามารถลดความอ้วนได้อย่างเห็นผล ความเชื่อนี้ก็ต้องยอมรับว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เราไม่สามารถที่จะไปละเมิดความเชื่อของเขาได้ แต่ถ้าพูดถึงหลักความจริง นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ถึงแม้เราต้องการที่จะลดความอ้วนก็จริง เมนูลดน้ำหนัก แต่เราสามารถที่จะควบคุมการกินแทนการอดได้ เพราะการดื่มแต่น้ำเพียงอย่างเดียว ก็จะทำให้เรานั้นกลายเป็นคนขาดสารอาหารได้ ดังนั้นหากต้องการลดความอ้วน เราจะต้องเริ่มจากการควบคุมเรื่องของการกิน สร้างวินัยให้กับตัวเอง อย่างแรกเลยที่ต้องทำเพื่อที่จะสามารถลดความอ้วนได้จริง นั้นคือ ลดไขมัน โดยเลี่ยงของผัด ของทอด ทุกชนิด เพื่อให้ร่างกายได้ดึงไขมันที่สะสมอยู่ตามร่างกายออกมาใช้ โดยที่เรานั้นไม่เพิ่มมันกลับเข้าไป ลดน้ำตาล ของหวาน หรือของคาวที่มีน้ำตาล ซึ่ง 2 อย่างนี้คือสิ่งที่ต้องอด ส่วนการดื่มน้ำนั้น ก็ถือเป็นสิ่งที่ปฏิบัติกันมาก่อนแล้ว เรื่องของการดื่มน้ำให้ครบวันละ 8 แก้ว แต่เราจะใช้วิธีการดื่มน้ำทั้งวันเพื่อทดแทนการทานอาหารไม่ได้อย่างเด็ดขาด

อาหารช่วยลดความอ้วน

ขอแนะนำเมนู อาหารช่วยลดความอ้วน ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

  1. ข้าวไร่เบอร์รี่ อกไก่นึ่ง บล็อกโครี่หรือผักตามชอบ  เมนูนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วน เพราะข้าวไร่เบอร์รี่เป็นข้าวที่มีไฟเบอร์สูงมาก บวกโปรตีนจาก กินอกไก่ ลดความอ้วน และวิตามินซีจากบล็อกโครี่ เรียกได้ว่าคับแน่นด้วยคุณภาพ
  2. ไข่ต้ม และกล้วยหอม หรือกล้วยน้ำว้าก็ได้และนมเปรี้ยวสูตรไม่มีน้ำตาล ไขมันต่ำ0% เมนูนี้เหมาะเป็นอาหารมื้อเช้าของคนที่กำลังลดความอ้วน
  3. ต้มจืดเต้าหู้ไข่ อกไก่สับ ผักกาดขาว และข้าวกล้อง  ใช้อกไก่สับแทนหมูสับ เพื่อลดไขมัน
  4. ปลาดอลลี่ ผักลวกเลือกได้ตามความชอบ อาจจะเน้นเป็นบล็อกโครี่ก็ได้ ฟักทอง ถั่วลันเตา ข้าวโพดอ่อนหรือผักชนิดอื่น ๆ สามารถใช้ได้หมด
อาหารช่วยลดความอ้วน- ไข่ต้ม และกล้วยหอม

เมนูอาหารสำหรับลดความอ้วนนั้น มีอีกมากมายหลากหลายเมนู ส่วนวัตถุดิบนั้นก็สามารถหาได้ง่ายตามท้องตลาด แค่ลดไขมัน ลดน้ำตาล ประบเปลี่ยนการกิน ไม่ต้องอด ก็สามารถที่จะลดความอ้วนได้แล้ว

Back To Top