การเลือกเมนูอาหาร ปัญหากวนใจกับคำถาม “วันนี้ทานอะไรดี”

การเลือกเมนูอาหาร

การเลือกเมนูอาหาร ปัญหากวนใจกับคำถาม “วันนี้ทานอะไรดี”

                การเลือกเมนูอาหาร บางครั้งก็เป็นเหมือนปัญหาโลกแตก ที่มักจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน ว่าวันที่จะกินอะไรดี อาหารอร่อย ซึ่งที่จริงแล้วในปัจจุบันนี้ มีตัวเลือกให้เรานั้นสามารถที่จะเลือกทานกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด จนบางครั้งก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่า ทำไมจะต้องวนมาคำถามเดิม ๆซ้ำ ๆ ว่าวันนี้จะทานอะไรดี จริง ๆ แล้วถึงแม้จะมีตัวเลือกให้เรานั้นได้เลือกทานมากเท่าไหร่ ก็ยังคงเป็นปัญหาที่หนักใจอยู่ดี อย่างเช่นวันนี้อยากทานบุฟเฟต์ ก็ต้องมานั่งคิดอีกว่าอยากทานแบบไหน แบบปิ้งย่าง ก็จะมีทั้งทะเลเผา หมูกระทะ ปิ้งย่างเกาหลี ปิ้งย่างธรรมดา หรืออยากทานแบบต้ม ๆก็จะมีสุกกี้ จุ้มจุ๋ม ชาบู และหากอยากทานอะไรที่มันง่าย ๆ ก็จะมีส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง สเต็ก สลัด พิชซ่า ไก่ทอด ซึ่งทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมอาหารนานาชาติเลยก็ว่าได้

การเลือกเมนูอาหาร

สุดยอดของ การเลือกเมนูอาหาร ที่คนส่วนใหญ่เลือกทานมีอะไรบ้าง

  • สายบุฟเฟต์ ซึ่งคนกลุ่มนี้มักจะมองถึงความคุ้มค่า โดยเริ่มจากการคิดคำนวณว่า เราจ่ายเท่านี้ เราจะสามารถทานอะไรได้บ้าง และในราคานี้ รวมค่าเครื่องดื่มด้วยหรือไม่ ดังนั้นบุฟเฟต์เลยกลายเป็นคำตอบแรก ที่มีความนิยมมากที่สุด ร้าน Salang Korean BBQ ทานบุฟเฟต์สไตล์เกาหลีย่านพญาไท
  • แบบครอบครัว บางครั้งการที่ได้ทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากันกับครอบครัวนั้น ก็เป็นเรื่องที่ดี ถึงแม้จะนาน ๆ ครั้งก็ตาม ก็ต้องเป็นแบบชุด ที่สามารถทานร่วมกันได้
  • สายสุขภาพทานเบา ๆ ไม่หนักมาก แก็ไม่เบาจนเกินไป บางก็อาจจะเลือกทานเป็นสเต็ก เพราะสามารถที่จะทานคู่กับสลัดได้ และยิ่งเป็นแบบบุฟเฟต์สลัดบาร์ด้วยแล้ว บอกเลยว่าฟิน
  • แบบง่าย ๆอะไรก็ได้แต่ขอเป็นแบบเส้น น้ำ ๆ  ถ้าสายนี้บอกเลยว่าสามารถเลือกหลายเมนูเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวน้ำ เย็นตาโฟ  ก๋วยเตี๋ยวเรือ และอีกมากมาย
  • เน้นอิ่ม ก็ต้องเป็นข้าวแกง หรือทำกับข้าวทานเองที่บ้าน แต่อย่าว่าในยุคนี้สมัยนี้ บางครั้งเลิกงานมากว่าจะถึงบ้านก็มืด แวะซื้อแกงที่ตลาดก็คือจบสามารถเลือกได้หลายร้านด้วยว่าจะซื้อร้านไหน จะทานแกงอะไร
การเลือกเมนูอาหาร -สายบุฟเฟต์

ดังนั้น เรื่องอาหารก็สามารถที่จะสร้างความรำคาญใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่โดยส่วนใหญ่แล้วปัจจุบันนี้ทุกคนล้วนแล้วแต่จะต้องประหยัด และเลือกสิ่งที่คุ้มค่ามากที่สุดให้กับตัวเองเสมอ เพราะบางทีบางอย่างราคาก็สูงจนไม่กล้าที่จะคิดถึงเลยก็มี 

Back To Top