เมนูอาหาร ไทยจากทั่วทุกภาคของประเทศ หลากหลายความอร่อย

เมนูอาหาร

เมนูอาหาร ไทยจากทั่วทุกภาคของประเทศ หลากหลายความอร่อย

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น เมนูอาหาร ไทยหลายๆคนคงจะคิดถึงเมนูที่ให้ความอร่อยได้หลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็น อาหารท้องถิ่นประจำภาคไหนก็แล้วแต่ ล้วนแต่มีความอร่อยที่แตกต่างกัน อีกทั้งอาจจะเป็นเมนูที่ขึ้นชื่อ และเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายไม่ใช่เฉพาะคนภายในประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงชาวต่างชาติที่ได้มาเยือนและสัมผัสกันอีกด้วย ซึ่งอาหารแต่ละชนิดนั้น ล้วนมีรสชาติที่แตกต่างกันออกไป ตามแต่ท้องถิ่นนั้น ๆ ที่มีสืบทอดกันมาไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าตาของอาหาร รสชาติและกรรมวิธีการทำ รวมถึงส่วนผสมและเครื่องปรุง ที่สามารถหาได้ จากท้องถิ่นที่ตั้งอยู่ ซึ่งอาหารแต่ละภาคของประเทศไทย ล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นของตนเองแทบทั้งสิ้น  จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่คนเพียงหนึ่งคนจะสามารถชื่นชอบอาหาร ได้หมดทั่วทุกภาคของประเทศ วันนี้จะพามาดู เมนูอาหาร ที่ขึ้นชื่อของแต่ละภาค ว่ามีเมนูชนิดไหนบ้าง ที่กลายเป็นเมนูยอดฮิต และ อาหารอร่อย รู้จักกันดีไปยังทั่วทุกมุมโลก

เมนูอาหาร

เมนูอาหาร ยอดฮิต ทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย ที่ให้ความอร่อย ได้แตกต่างกัน

  •  ภาคเหนือ ก็จะมี ขนมจีนน้ำเงี้ยว น้ำพริกหนุ่ม ข้าวซอย ไส้อั่ว แกงโฮะ แคบหมู ซึ่ง เมนูเหล่านี้ ไม่ว่าใครที่ไปเยือน ภาคเหนือ จะต้องหารับประทาน เพื่อให้ได้สัมผัสกับรสชาติความเป็นดั้งเดิม กันอย่างแน่นอน
  • ภาคกลาง ก็จะมี น้ำพริกลงเรือ ห่อหมก ทอดมัน ปู่จ๋า และข้าวผัด ซึ่งเป็นอาหารยอดนิยมเป็นอย่างมาก สามารถหาทางได้ อย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังมีรสชาติที่ไม่จัดจ้านและเผ็ดจนเกินไป สามารถทานได้ทุกเพศทุกวัย อีกด้วย
  • ภาคอีสาน ขึ้นชื่อว่ามีแต่เมนูอาหารแซ่บ ๆอีกทั้งยังเป็นที่รู้จักกันทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย นั่นคือ ส้มตำ ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น ตำไทย หรือตำปูปลาร้า รวมไปถึงแกงอ่อม แกงเห็ด แกงเปรอะ ลาบ น้ำตก และอีกมากมายหลากหลาย ซึ่งใครที่ได้ลิ้มลอง ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียว ว่าอร่อยสมคำร่ำลือ
  • และสุดท้ายภาคใต้ ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติจัดจ้าน เผ็ดดุเดือดได้ใจ ถึงกับทานไป ร้องไห้ไปกันเลยทีเดียวนั้นคือ แกงไตปลา ข้าวยำน้ำบูดู แกงส้ม คั่วกลิ้ง สะตอผัดกะปิกุ้ง และอื่นๆอีกมากมายเป็นต้น
เมนูอาหาร

สำหรับเมนูอาหารทั้ง 4 ภาคนี้ ปัจจุบันสามารถหาทานได้ทั่วทุกพื้นที่ โดยไม่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไปยัง ท้องถิ่นภูมิภาคนั้น ๆให้เสียเวลาและยุ่งยากอีกด้วย ต่อให้ท่านอยู่ในกรุงเทพ ก็สามารถที่จะทาน ข้าวซอย หรือแม้กระทั้ง ข้าวยำน้ำบูดู หรือส้มตำ ได้ทันทีที่ต้องการกันเลยทีเดียว

Latest Posts

Back To Top