“เมี่ยงคำ” แนะนำเมนูอาหารไทย เมนูสมุนไพรอุดมไปด้วยประโยชน์

“เมี่ยงคำ”

“เมี่ยงคำ” แนะนำเมนูอาหารไทย เมนูสมุนไพรอุดมไปด้วยประโยชน์

ถ้าหากจะพูดถึงอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบจากสมุนไพรไทยหลากหลายอย่าง เพื่อนำมาประกอบอาหารเพียงเมนูเดียวแต่ได้รวบรวมรสชาติความอร่อยและความเป็นไทยไว้ คงจะหนีไม่พ้นเมนู “เมี่ยงคำ” กันอย่างแน่นอน เพราะเมนูนี้ถือเป็นเมนูอาหารไทยที่ประกอบไปด้วยสมุนไพรและมีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก นอกจากจะได้ลิ้มรสความอร่อยจากสมุนไพรทั้ง 5 แล้ว ยังมีหน้าตาของเมนูอาหารที่สวยงามน่ารับประทานเป็นอย่างมากอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเมนูอาหารไทยเมนูนี้ ซึ่งขึ้นชื่ออีกหนึ่งเมนูต้นตำรับอาหารชาววัง ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะมีหน้าตาน่ารับประทานขนาดไหนและมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้านไหน มาติดตามรับชมไปด้วยกันเลยค่ะ

“เมี่ยงคำ”

พบกับประโยชน์ของ “เมี่ยงคำ” เมนูสมุนไพรเพื่อสุขภาพ 

            รู้หรือไม่ว่า “เมี่ยงคำ” จะเป็น อาหารอร่อย เมนูลับสูตรชาววังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและอยู่คู่กับชาวไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยความที่เป็นเมนูอาหารสมุนไพรอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารอย่าง วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี โซเดียม แคลเซียม และสารอาหาร ใยอาหารอื่นๆอีกมากมาย ในส่วนของรสชาติอาหารประเภทนี้จะมีรสชาติกลมกล่อม มีรสหวาน รสเค็ม รสเผ็ด รวมกัน 3 รสและออกมาค่อนข้างนุ่มนวล ซึ่งประกอบไปด้วย มะพร้าวคั่ว กุ้งแห้ง ใบชะพลู ขิง พริก หัวหอม ถั่วลิสง มะนาว น้ำจิ้มหวาน และมะนาว ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าส่วนประกอบของเมนูนี้จัดเป็น สมุนไพร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ถ้าหากคุณรับประทานเมี่ยงคำ 1 คำ จะมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างเช่น บำรุงไขกระดูก บำรุงผิวหนัง เลือดลมไหลเวียนดี ระบบขับถ่ายดี ระบบย่อยอาหารดี ช่วยในเรื่องของท้องอืดท้องเฟ้อ ลดน้ำตาลในเลือด มีโปรตีนและแคลเซียม แก้อาการไข้หวัด ขับเสมหะ เห็นไหมคะว่าเพียงแค่ 1 เมนูอาหาร คำเล็กๆ มีประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยบำรุงสุขภาพได้ในหลายๆด้าน ดังนั้น เมนูนี้จึงถือเป็นเมนูอีกหนึ่งสุขภาพที่น่ารับประทานเป็นอย่างมาก

“เมี่ยงคำ”  เมนูอาหารไทย

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะหลังจากที่ได้ไปทำความรู้จักกับเมนูอาหารไทยอย่างเมนู“เมี่ยงคำ”ที่จัดเป็นเมนูที่ได้รังสรรค์นำเอาสมุนไพรไทยมารวมไว้ด้วยกันให้มีรสชาติกลมกล่อมและมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลายคนหันมารับประทานเมนูนี้กันค่อนข้างมาก แต่การทำเมนูนี้ค่อนข้างใช้เวลาและใช้วัตถุดิบหลายอย่าง ดังนั้น การซื้อเพื่อรับประทานอาจจะสะดวกต่อการทำมากกว่าค่ะเพราะเมนูนี้ค่อนข้างใช้เวลาและค่อนข้างใช้ฝีมือในการห่อใบพลูขึ้นรูปเมี่ยงคำพอสมควร แต่ในเรื่องของความอร่อยและประโยชน์ที่ได้รับ gclub ต้องบอกเลยว่าเมนูนี้จัดเป็นเมนูสมุนไพรไทยที่ได้ถูกรังสรรค์มาเพื่อสุขภาพคนไทยโดยเฉพาะเลยค่ะ

Latest Posts

Back To Top