นัตโตะ อาหารเช้าของญี่ปุ่นสุดแสนจะมีประโยชน์มากมายแต่กลิ่นสุดแรง

นัตโตะ

นัตโตะ อาหารเช้าของญี่ปุ่นสุดแสนจะมีประโยชน์มากมายแต่กลิ่นสุดแรง

สิ่งสำคัญที่สุดของมนุษย์ในการดำรงชีวิตคงจะหนีไม่พ้นอาหาร โดยในแต่ละวันคนเราจะต้องรับประทานอาหารเพื่อสร้างพลังงานและสร้างประโยชน์ให้กับร่างกาย ซึ่งในแต่ละพื้นที่ก็มีวัฒนธรรมทางการกินที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงมีอาหารพื้นเมืองที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ ซึ่งเมนูที่จะกล่าวถึงในครังนี้มีชื่อว่า นัตโตะ หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ “ถั่วหมัก” อาหารเช้าสุดแสนจะมีประโยชน์ของชาวญี่ปุ่น

นัตโตะ

            นัตโตะ อาหารพื้นเมืองที่มีมายาวนาน

                สำหรับ นัตโตะ นั้นต้องถือว่าเป็นอาหารพื้นเมืองของ ประเทศญี่ปุ่น มายาวนาน เนื่องจากว่าพวกเขาเห็นว่าการนำอาหารไปหมักเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง ทำให้อาหารชนิดนั้นสามารถรับประทานได้หลายมื้อเนื่องจากสมัยก่อนประชาชนในแดนปลาดิบส่วนใหญ่ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างประหยัดอดออมและในบางพื้นที่ก็เจอปัญหาขาดอาหารอย่างรุนแรง อาหารอร่อย โดยผู้คนจะเอาถั่วเหลืองไปแช่น้ำทิ้งไว้หนึ่งคืนพอวันถัดมาก็เอาเปลือกออกมาและนำไปนึ่งพร้อมกับใส่เชื้อที่ชื่อว่า Bacillus เข้าไปด้วย พร้อมใช้อุณหภูมิที่ 40 องศา เป็นเวลา 20 ชั่วโมงด้วยกัน พอครบกำหนดก็นำออกมาแล้วเอาไปใส่ในผ้าหรือกองฟางและทำการบ่มอีกครั้งก็เป็นอันเรียบร้อย

นัตโตะ อาหารพื้นเมืองประเทศญี่ปุ่น

            สารอาหารเยอะแต่หน้าตาไม่เป็นมิตร

            แน่นอนว่าคนญี่ปุ่นนั้นเชื่อกันว่านัตโตะเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและสามารถใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ แต่ก็ใช่ว่าคนญี่ปุ่นทั้งหมดจะชื่นชอบ นัตโตะ ด้วยความที่เป็นอาหารที่มีกลิ่นรุนแรงมาก รวมถึงมีความเป็นเมือกซึ่งเกิดจากการหมัก ทำให้หลายๆ คนคิดว่าอาหารชนิดนี้นั่นเสียหรือบูดแล้ว แต่จริงๆ ยังรับประทานได้อยู่ แม้ว่าคนส่วนใหญ่ในแดนซามูไรจะนิยมทานเป็นอาหารเช้า แต่ภูมิภาคที่นิยมทานมากที่สุดจะอยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศอาทิเช่น แถบคันโต, โทโฮะกุ รวมถึงฮอกไกโด ส่วนภาคอื่นก็มีความนิยมประปรายกระจายกันไป โดยส่วนมากมักจะทานคู่กับต้นหอมซอย, หัวไชเท้าซอย, ข้าวสวยและราดด้วยซอสโชยุตบท้ายด้วยไข่ดิบ ซึ่งนัตโตะ มีส่วนสำคัญในการช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลในหัวใจ, ต่อต้านอนุมูลอิสระ ufabetpremier รวมถึงลดสาเหตุการเกิดเส้นเลือดในสมองแตกได้อีกด้วย

Latest Posts

Back To Top