กิน อินทผลัม อย่างไรให้ดีต่อใจและสุขภาพ

อินทผลัม

กิน อินทผลัม อย่างไรให้ดีต่อใจและสุขภาพ

อินทผลัม เชื่อเหลือเกินว่าหลาย ๆ ท่านในที่นี้คงยังไม่ซาบซึ้งถึงคุณประโยชน์ทางโภชนาการอันมากมายของอินทผลัม โดยเจ้าผลไม้ชนิดนี้นั้นมันอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ อย่างเหลือล้น  แต่ก็เจือปนไปด้วยยาพิษกลาย ๆ จากความหวานอันจัดจ้านในตัวของมันนั่นเอง  ดังนั้นการกินอินทผลัมอย่างไรถึงจะให้ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจไร้กังวลความเสี่ยงจากโรคเบาหวานถามหา

อินทผลัม

อินทผลัม มีประโยชน์อย่างไร…..!!!

โดยอินทผลัมขึ้นชื่อในเรื่องของความหวานและเมื่อวัดค่าน้ำตาลออกมาได้แล้วนั้นมันเท่ากับ 1 ช้อนชาหน่อย ๆ ต่อ 1 ผลเลยทีเดียว  ดังนั้นเราจึงควรทานอินทผลัมไม่เกิน 4 ผลต่อวันนั่นเอง ซึ่งเป็นปริมาณที่ลงตัวและดีต่อใจที่คนเป็นโรคเบาหวานก็สามารถทานบำรุงสุขภาพได้เช่นกัน

และหนึ่งในหัวใจสำคัญของเจ้าอินทผลัมที่ทำให้เรารู้สึกร่างกายสดชื่นขึ้นมาทันทีเมื่อทานมันเข้าไปนั้นก็มาจากการที่มี น้ำตาลฟรุกโตส ที่พร้อมเสิร์ฟให้ร่างกายของเรานำไปใช้เป็นพลังงานได้อย่างทันควัน

อินทผลัม

แม้ว่าอินทผลัมจะเป็นราชินีผลไม้หวานแต่ก็ทานได้ดีต่อใจ ดีต่อสุขภาพ ไม่อ้วนหากเราทานในปริมาณที่ลงตัว สำหรับคุณค่าทางโภชนาการแล้วนั้นการทานอินทผลัมไม่ว่าจะสดหรือแห้งก็ล้วนแล้วแต่ดีต่อใจทั้งนั้นมันไม่ได้ให้ความแตกต่างกันมากอย่างชัดเจน  แต่การทานอินทผลัมสดก็ดีต่อใจตรงที่ความหวานกรอบสดใหม่น่าลิ้มลองกว่าแบบแห้งที่ความหวานของมันทำให้ผู้คนต่างพากันคิดไปว่าเป็นผลไม้เชื่อมไปโดยปริยาย

อินทผลัม

นอกจากนี้อินทผลัมยังดีต่อใจเป็นอย่างมากสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หรือคลอดใหม่ ๆ เนื่องจากเป็นการกระตุ้นน้ำนมได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว  ทำให้คุณแม่ทั้งมือใหม่และมือเก่ารู้สึกดีต่อใจที่มีน้ำนมให้ลูกสุดที่รักได้ดื่มกินตามธรรมชาติและเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกหัวแก้วหัวแหวนของเรา 

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ควรระวังให้ดีและท่องจำให้ขึ้นใจไว้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นคนธรรมดาหรือคุณแม่ก็ไม่ควรที่จะทานอินทผลัมเกินวันละ 4 ผลต่อวัน  โดยเราคงต้องหักห้ามใจกันไม่น้อยเลยล่ะ  เนื่องจากว่าอินทผลัมเป็นอะไรที่ทานได้เพลิน ๆ บางทีกินเป็นกิโล ๆ อย่างไม่รู้ตัวกันเลยเชียว

สามารถติดตามข่าววสารเกี่ยวกับ อาหารเพื่อสุขภาพ และแนวทาง การเลือกซื้ออาหาร ต่างๆในยุค2020

Back To Top