Month: April 2022

อาหารไทย แกง

เมนู แกงลาวแกงเปรอะ อาหารอีสานที่มีขั้นตอนการทำง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก

เมนูเด็ดที่เราแนะนำวันนี้ เมนู แกงลาวแกงเปรอะ เป็นอาหารพื้นบ้านภาคอีสาน ที่ทำแสนง่ายมาฝาก วันนี้เรามีความเคล็บลับดีๆ ที่เรารับรองว่าคุณทำได้และอร่อยถูกปากแน่นอน เป็นอาหารอีสานที่มีขั้นตอนการทำง่ายๆ มากๆ  ใครชอบอาหารอีสานเราแนะนำเลยค่ะเมนูนี้ เป็นเมนูที่มีผักเยอะ และมีประโยชน์ต่อร่างกาย ใครที่กำลังมองหาวิธีการทำมาถูกทางแล้วค่ะ บทความเรามีประโยชน์ดี ๆ แน่นอน เมนูอาหารง่าย ๆ เมนูที่ทางบ้านคุณร้องว๊าวแน่นอนเลยค่ะ เรารับประกันได้เลยค่ะ เคล็ดลับการทำ เมนู แกงลาวแกงเปรอะ ให้อร่อยแซบถึงใจ วิธีการทำเมนูแกงลาวแกงเปรอะ หน่อไม้สด จำนวน  2 หน่อ (ลวกให้สุกแล้วหั่นชิ้นบางๆ) ยอดชะอม จำนวน  1 กำ เนื้อปลาดุกย่าง จำนวน 1 ตัว ใบย่านาง จำนวน 1 ถ้วย ใบแมงลัก จำนวน  1 ถ้วย น้ำปลาร้า  ปริมาณ 5 ช้อนโต้ะ ฟักทอง  จำนวน 1 ถ้วย (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ […]

ต้ม อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนู ต้มข่าไก่ อาหารไทยรสเด็ด ที่ทานเมื่อไหร่ก็ไม่มีเบื่อ

อาหารไทยรสเด็ดอย่าง เมนู ต้มข่าไก่ เมนูที่ทำง่าย แต่รสชาตินั้นไม่ง่ายตามเลยค่ะ ใครที่กำลังมองหาเมนูนี้อยู่มาดูขั้นตอนการทำจากเราได้เลยค่ะรับรองว่าได้วิธีการทำที่แสนง่าย จะเป็นเมนูเด็ดอีกอย่างประจำบ้านก็ได้เลยค่ะเราแนะนำ อาหารอร่อย เป็นเมนูที่ไม่ได้มีรสเผ็ดเด็กๆ ทานได้ค่ะ หอมสมุนไพรที่ทำออกมาได้แบบลงตัวใครทำได้แล้ว ก็ค่อยๆ ฝึกเมนูอื่นไปอีกจะได้มีเมนูอร่อยๆ ทานกันทุกวัน พาเข้าครัวชวนทำ เมนู ต้มข่าไก่ สูตรน้ำแกงเข้มข้น การเตรียมวัตถุดิบในการทำเมนูต้มข่าไก่ เนื้ออกไก่ ปริมาณ  6 ออนซ์  (หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ) ข่าหั่น  จำนวน 3-4 แว่น น้ำซุปไก่ ปริมาณ  1-1/2 ถ้วย (ใช้น้ำเปล่าแทนได้) ใบมะกรูด จำนวน 2 ใบ  ตะไคร้ จำนวน  1 ต้น น้ำปลา ปริมาณ 1/3 ถ้วย  ใบมะกรูด จำนวน 2 ใบ  กะทิ  ปริมาณ 1-1/2 ถ้วย  น้ำตาลทราย ปริมาณ […]

อาหารทั่วไป เคล็ดลับการทำอาหาร

โดนัทยีสต์จิ๋ว อาหารว่าง ทำทานเองง่าย ๆ หรือจะทำขายหารายได้เข้ากระเป๋าก็ดี

โดนัทยีสต์จิ๋ว อาหารว่างชนิดหนึ่งที่คนทุกเพศทุกวัยชื่นชอบ เป็นขนมที่มีต้นกำเนิดมาจากชาติตะวันตกนั่นได้แก่โดนัท ซึ่งขนมโดนัทนั้นก็ประกอบไปด้วยโดนัทหลากหลายขนาด ขึ้นอยู่กับว่าในแต่ละร้าน หรือแต่ละคนจะชอบรับประทานแบบไหน มีทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดที่รับประทานได้พอดีคำที่สุดคือโดนัทขนาดจิ๋ว เมนูอาหารง่าย ๆ สามารถรับประทานง่ายไม่เลอะปาก และขนมโดนัทยังเป็นขนมที่สามารถรับประทานได้กับเครื่องดื่มทุกชนิด โดยเฉพาะชา กาแฟ นมสด เรียกได้ว่านึกอะไรไม่ออกก็นึกถึงโดนัทจิ๋วแล้วจะอิ่มท้อง อีกทั้งยังเป็นขนมที่สามารถรับประททานได้แทบทุกวันไม่เคยเบื่อเลยทีเดียว ขอแนะนำการทำ โดนัทยีสต์จิ๋ว ขั้นตอนง่าย ๆ ทำได้แป๊บเดียว วัตถุดิบในการทำโดนัทยีสต์จิ๋ว 1.แป้งสาลีอเนกประสงค์ 250 กรัม ขนม โดนัท เสน่ห์เบเกอรี่ตะวันตกที่ครองใจคนไทยอย่างยาวนาน 2.ยีสต์แห้ง 6 กรัม 3.น้ำตาลทราย 3 ช้อนโต๊ะ 4.เกลือป่น 1 ช้อนชา 5.ผงฟู ½ ช้อนขา 6.น้ำสะอาด 50 มิลลิลิตร 7.เนยสด 45 กรัม 8.ไข่ไก่ 2 ใบ 9.นมสด 40 มิลลิลิตร 10.น้ำมันปาล์มสำหรับทอด […]

อาหารต่างชาติ อาหารทั่วไป

พาเข้าครัวทำเมนู สปาเก็ตตี้มีทบอล ไว้ทานเองที่บ้านแบบไม่ง้อร้านอาหาร

ใครที่เบื่ออาหารไทยแล้วหันมาทำเมนู สปาเก็ตตี้มีทบอล กันดีกว่าอาหารฝรั่งที่มีขั้นตอนการทำง่ายมาก เด็กทานดีผู้ใหญ่ทานดี เมนูที่จะเพิ่มสีสันให้ครอบครัวเลยค่ะ ใครที่ชื่นชอบการทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้วเมนูนี้ก็จะพลาดไม่ได้เลยเรารับรองว่าถูกใจคุณแน่นอน วิธีการทำก็ง่าย วัตถุดิบก็หาติดตู้ไว้ตลอดได้ วันไหนอยากกินเมนูนี้ก็หยิบบออกมาทำได้แบบสบายๆ เลยค่ะ อาหารอร่อย รับรองว่าทำได้แล้วคนที่บ้านต้องร้องว๊าวแน่นอนค่ะ เมนูสปาเก็ตตี้มีทบอลเด็ดแบบนี้ห้ามพลาดเลยค่ะเรารับรองได้ว่ารสอร่อยน่าทาน ขอแนะนำสูตรเด็ดของการทำ สปาเก็ตตี้มีทบอล ฉบับพร้อมทาน ส่วนผสมสปาเก็ตตี้มีทบอลการทำพอร์คบอล หมูบดปริมาณ 1/2 กิโลกรัม แป้งสาลีอเนกประสงค์ ปริมาณ1 ช้อนพูน ไข่ไก่  จำนวน 1 ฟอง ออริกาโน่  แป้งมันสำปะหลัง  ปริมาณ 1 ช้อนพูน  เกลือป่น (ใช้เล็กน้อย) มอสซาเรลล่าชีส  เล็กน้อย หั่นเป็นเต๋า ผงปรุงรสใช้เ(ใช้เล็กน้อย) สปาเก็ตตี้สูตรเด็ด เอาใจคนรักเส้นด้วย ส่วนผสมซอสสปาเก็ตตี้ เนยสดจำนวน 1 ก้อนเล็ก มะเขือเทศ จำนวน 5 ลูก หอมใหญ่ จำนวน  1 ลูก (หั่นเป็นเต๋า)  กระเทียม จำนวน  […]

เคล็ดลับการทำอาหาร

ข้าวเหนียวไส้เผือกอบใบตอง สาวกคนชอบขนมหวานห้ามพลาด

ข้าวเหนียวไส้เผือกอบใบตอง สำหรับข้าวเหนียวเป็นวัตถุดิบที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับครัวไทย เพราะข้าวเหนียวนั้นสามารถนำมาทำเป็นเมนูอาหารคาว อาทิข้าวเหนียวนึ่ง สำหรับรับประทานให้อิ่มท้อง ส่วนใหญ่จะนิยมรับประทานกับเมนูเนื้อสัตว์ทอด ส้มตำ ลาบ และเมนูกับข้าวอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังนิยมนำมาทำเมนูขนมสารพัดอย่าง อาทิ ข้าวเหนียวมูล ข้าวเหนียวปิ้ง ข้าวเหนียวอบใบตองนั่นเอง เรียกได้ว่าสำหรับข้าวเหนียวแล้วนำมาทำขนมได้หลากหลายเมนู เมนูอาหารง่าย ๆ โดยเฉพาะเมนูข้าวเหนียวอบใบตองเป้นเมนูที่คนนิยมรับประทานกันมาก เพราะมีความหอมมันของกะทิ และกลิ่นความหอมละมุนของใบตอง แจกสูตการทำ ข้าวเหนียวไส้เผือกอบใบตอง ไว้ทานเองที่บ้านหรือจะนำไปทำขายก็ได้ วัตถุดิบในการทำเมนู ข้าวเหนียวไส้เผือกอบใบตอง 1.ข้าวเหนียวเขียวงู 300 กรัม 2.หัวกะทิ 100 มิลลิลิตร 3.หางกะทิ 200 มิลลิลิตร 4.เกลือป่น 2 ช้อนชา 5.เผือกหั่นชิ้น 500 กรัม 6.น้ำตาลทราย 300 กรัม 7.ใบตองสำหรับอบ และขอแนะนำขนมไทยน่าทาน ข้าวเหนียวสังขยา แสนอร่อยหาทานได้ง่าย ๆ ในยุค 2020 วิธีการทำเมนูข้าวเหนียวไส้เผือกอบใบตอง 1.เริ่มจากการผัดไส้เผือก โดยต้มเผือกจนสุก […]

อาหารไทย เคล็ดลับการทำอาหาร

เมนูคั่วกลิ้งหมูสามชั้น เมนูสุดแซ่บที่ไม่เคยเบื่ออาหารยอดฮิตของคนภาคใต้

เมนูคั่วกลิ้งหมูสามชั้น สำหรับเมนูสุดแซ่บที่ชาวใต้นั้นชื่นชอบกันอย่างมาก นั่นได้แก่เมนูคั่วกลิ้งหมู เป็นเมนูที่มีรสชาติเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศ สามารถเลือกใช้ส่วนใดของหมูก็ได้ อาทิเนื้อแดงก็ได้ หรือเนื้อหมูสามชั้น เนื้อสันในก็ได้เช่นกัน แต่ในแต่ละจังหวัดนั้นมีรูปแบบ อาหารอร่อย และวิธีการทำที่ค่อนข้างแตกต่างกันบ้างพอสมควร เรียกได้ว่าเป็นคั่วกลิ้งเหมือนกัน แต่ส่วนผสมในแต่ละพื้นที่ ในแต่ละจังหวัดต่างกัน เคล็ดลับการทำ เมนูคั่วกลิ้งหมูสามชั้น สูตรเข้มข้นไปด้วยเครื่องแกง สำหรับเมนูคั่วกลิ้งหมูนั้นนิยมรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ รับประทานแกล้มกับผักสด อาทิ แตงกวา แกล้มด้วยไข่เจียว หรือปลาเค็มก็อร่อย เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่อร่อย เมนูคั่วกลิ้ง หรอยแรงฉบับเมืองใต้ รับประทานบ่อยแค่ไหนก็ไม่เคยเบื่อเลย วัตถุดิบการทำเมนูคั่วกลิ้งหมูสามชั้น 1.พริกแห้ง 20 เม็ด 2.เกลือป่น 1 ช้อนชา 3.ผิวมะกรูด 4.ข่าซอย 10 กรัม 5.ตะไคร้ซอย 2 ต้น 6.กะปิ 10 กรัม 7.กระเทียม 5 กลีบ 8.หอมแดง 2 กลีบ 9.ใบมะกรูดหั่นฝอย 10.หมูสามชั้น 500 กรัม […]

รีวิวร้านอาหาร

ร้านข้าวแกงราคาถูกในโคราช ที่กำลังสวนกระแสเศรษฐกิจในราคาเพียง 10 บาท

ร้านข้าวแกงราคาถูกในโคราช ร้านนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณเรือนจำกลางจังหวัดโคราช เป็นร้านที่เพิ่งเปิดมาได้ 2 สัปดาห์ โดยร้านนี้เป็นร้านข้าวแกงที่ขายเพียงราคา 10 บาทเท่านั้น โดยเป็นการขายข้าวแกงที่สวนกระแสเศรษฐกิจอย่างมาก สำหรับในช่วงขาขึ้นของข้าวรากหมากแพง ทำให้เป็นที่สนใจและชื่นชอบสำหรับลูกค้าหลายคน ซึ่งจะเป็นร้านที่มีถังราคาถูก และมีรสชาติอาหารที่อร่อย เมนูอาหารง่าย ๆ เพียงใดนั้นเราจะพาทุกท่านไปรับชมกันดังต่อไปนี้ โต้กระแสเศรษฐกิจขาลง ร้านข้าวแกงราคาถูกในโคราช ที่ขายให้ลูกค้าในราคาถูกแสนถูก  ร้านข้าวแกงแห่งนี้จะมีเจ้าของร้านชื่อว่าเจ๊ตุ๊ก ขายข้าวแกงให้ลูกค้าเพียงราคา 10 บาท โดยใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ มาทำขายให้กับผู้บริโภค เป็นร้านที่เปิดได้ไม่นาน แต่ได้รับผลตอบรับอย่างมากมายด้วยราคาที่ถูก และความอร่อยของอาหาร สำหรับรายการอาหารที่ทางร้านมี ไม่ว่าจะเป็น ต้มมะระยัดไส้ ต้มข่าไก่ ผัดถั่ว ไข่พะโล้ และอาหารอื่นๆอีกมากมาย สวนอาหารที่ลูกค้านิยมรับประทานจะมี แกงเทโพ มัสมั่นไก่ และพะแนงหมู ในแต่ละวันจะมีลูกค้าจำนวนมากมายเดินทางเข้ามารับประทานอาหารกันอย่างต่อเนื่อง และอีกร้านที่ขอแนะนำ ร้านบุฟเฟ่ต์ข้าวแกง ใจกลางหาดใหญ่สไตล์ร้านวินเทจ กับมื้อเที่ยงแบบเต็มอิ่ม เนื่องจากรสชาติของอาหารที่มีความอร่อย ปริมาณที่มาก ราคาที่ถูก แถมลูกค้าสามารถตักข้าวเปล่าครั้งแรกในราคา 10 บาท และหากไม่เพียงพอหรือไม่อิ่มสามารถเดินไปเติมข้าวได้ตลอดเวลาโดยไม่ต้องเสียเงินในการซื้อข้าวเป็นครั้งที่ 2 ทางร้านยังมีบริการซื้อกลับบ้าน ซึ่งเป็นข้าวแกงถุงเพียงถุงละ 20 […]

อาหารทั่วไป

อาหารอร่อยแต่เป็นอันตราย ต่อสุขภาพ 3 อย่างมีอะไรบ้าง

อาหารอร่อยแต่เป็นอันตราย ปัจจุบันนี้มีอาหารมากมายหลายร้อยหลายพันชนิดให้เราได้เลือกรับประทานในแต่ละวัน แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารที่เรารับประทานกันนั้นไม่ได้มีแค่รสชาติความอร่อยและสีสันหน้าตาที่ดูดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้นยังแฝงมาด้วยความอันตรายมากับอาหารเหล่านี้จำนวนไม่น้อย หลายคนที่รู้แล้วแต่ก็ยังคงอดใจไม่ได้ที่จะขอรับประทานอาหารเหล่านี้กันสักนิด นานๆ ครั้งคงจะไม่เป็นไรแต่ถ้าบ่อยเกินไปอาจจะส่งผลต่อร่างกายได้อย่างทันที เรามาดูกันว่าอาหารที่รสชาติ อาหารอร่อย และส่งผลอันตรายต่อสุขภาพของเรา 3 อย่างที่เราควรจะทานให้น้อยลงสักหน่อยหรือเว้นได้ให้มากที่สุดก็จะเป็นการดีมีอะไรกันบ้าง 3 อาหารอร่อยแต่เป็นอันตราย เมนูยอดฮิตที่หลาย ๆ คนทานแต่ยังไม่รู้ พิซซ่า อาหารยอดฮิตและมีราคาที่ไม่ได้ถูกถือได้ว่าเป็นของที่ชื่นชอบสำหรับวัยรุ่นและคนทั่วไปเป็นอย่างมากแต่เชื่อหรือไม่ว่าอาหารประเภทนี้ทั้งเรื่องของไขมันและเรื่องของคาร์โบไฮเดรตนั้นสูงเกินความต้องการของร่างกาย ถ้าเราได้รู้และเข้าใจถึงที่มาของคำว่า พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน มาตั้งแต่รุ่นๆ เราก็คงจะรู้ดีว่าอาหารประเภทนี้เขาใช้ชื่อเรียกกันมาตั้งแต่สมัยก่อนว่าอาหารขยะนั่นเอง ไก่ทอดชุ่มน้ำมัน ไก่ทอดไม่ว่าจะเป็นจากร้านชื่อดังหรือจะเป็นจากร้านข้างทางมีอันตรายและมีเสียงสูงต่อร่างกายทุกชนิดโดยเฉพาะร้านข้างทางโดยทั่วไปเราจะรู้ได้อย่างไรว่าน้ำมันที่เขาใช้ทอดอาหารทอดไก่ให้กับเรากินนั้นใช้มายาวนานกี่เดือนกี่ปีกันแล้ว ยิ่งมีการใช้น้ำมันทอดยาวนานต่อเนื่องก็ยิ่งส่งผลเสียกับร่างกายโดยตรง เรื่องนี้หลายคนคงจะรู้กันดีแล้วก็เว้นรายการรับประทานไก่ทอดเลือกที่จะรับประทานไก่ออกจากหม้ออบลมร้อนก็พอที่จะช่วยได้ บุฟเฟ่ต์อาหารปิ้งย่าง สุดยอดความอันตรายอันดับ 1 ของอาหารนั่นคือเรื่องราวของบุฟเฟ่ต์อาหารปิ้งย่าง นอกเหนือจากปริมาณที่เราทานกันแบบไม่หยุดหย่อนในเรื่องของอาหารปิ้งย่างเหล่านี้ยังอุดมไปด้วยไขมันและผงปรุงรสต่างๆ นานา ก็เป็นอาหารยอดฮิตสำหรับคนที่ทั่วไป อาหารอันตรายเหล่านี้เราควรที่จะเลือกรับประทานแต่พอเหมาะ รับประทานแต่น้อยจะทำให้เรานั้นสามารถดูแลสุขภาพได้ดีต่อเนื่องสำหรับคนที่ชอบอาหารเหล่านี้เป็นชีวิตจิตใจควรจะลดลงให้พอดีและเลือกที่จะรับประทานอาหารมากมายหลากหลายชนิดดีกว่าจำเจในรูปแบบเดิม เปลี่ยนมาเล่นเกมคลายเครียดับ slot777 การที่เราสลับปรับเปลี่ยนอาหารอยู่ตลอดเวลาจะทำให้เราได้รับสารอาหารครบถ้วนทุกอย่างและได้รับวิตามินจากอาหารหลายๆ ชนิดเข้าสู่ร่างกายของเราด้วย

Back To Top