Month: August 2022

อาหารทั่วไป

การเลือกเมนูอาหาร ปัญหากวนใจกับคำถาม “วันนี้ทานอะไรดี”

                การเลือกเมนูอาหาร บางครั้งก็เป็นเหมือนปัญหาโลกแตก ที่มักจะเกิดขึ้นเกี่ยวกับการรับประทานอาหารในแต่ละวัน ว่าวันที่จะกินอะไรดี อาหารอร่อย ซึ่งที่จริงแล้วในปัจจุบันนี้ มีตัวเลือกให้เรานั้นสามารถที่จะเลือกทานกันได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด จนบางครั้งก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่า ทำไมจะต้องวนมาคำถามเดิม ๆซ้ำ ๆ ว่าวันนี้จะทานอะไรดี จริง ๆ แล้วถึงแม้จะมีตัวเลือกให้เรานั้นได้เลือกทานมากเท่าไหร่ ก็ยังคงเป็นปัญหาที่หนักใจอยู่ดี อย่างเช่นวันนี้อยากทานบุฟเฟต์ ก็ต้องมานั่งคิดอีกว่าอยากทานแบบไหน แบบปิ้งย่าง ก็จะมีทั้งทะเลเผา หมูกระทะ ปิ้งย่างเกาหลี ปิ้งย่างธรรมดา หรืออยากทานแบบต้ม ๆก็จะมีสุกกี้ จุ้มจุ๋ม ชาบู และหากอยากทานอะไรที่มันง่าย ๆ ก็จะมีส้มตำ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวแกง สเต็ก สลัด พิชซ่า ไก่ทอด ซึ่งทั้งหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมอาหารนานาชาติเลยก็ว่าได้ สุดยอดของ การเลือกเมนูอาหาร ที่คนส่วนใหญ่เลือกทานมีอะไรบ้าง สายบุฟเฟต์ ซึ่งคนกลุ่มนี้มักจะมองถึงความคุ้มค่า โดยเริ่มจากการคิดคำนวณว่า เราจ่ายเท่านี้ เราจะสามารถทานอะไรได้บ้าง และในราคานี้ รวมค่าเครื่องดื่มด้วยหรือไม่ ดังนั้นบุฟเฟต์เลยกลายเป็นคำตอบแรก ที่มีความนิยมมากที่สุด ร้าน Salang Korean BBQ ทานบุฟเฟต์สไตล์เกาหลีย่านพญาไท […]

อาหารทั่วไป

แกงส้มปลาช่อนกับหน่อไม้ดอง เมนูที่ช่วยให้เจริญอาหาร

แกงส้มปลาช่อนกับหน่อไม้ดอง เมื่อพูดถึงแกงส้ม หลาย ๆท่านอาจจะกำลังงงอยู่ว่ามันคืออะไร หากเป็นทางภาคกลาง ก็อาจจะเรียกว่าแกงเหลือง เนื่องจากลักษณะของแกง หลังจากที่เสร็จเรียบร้อยก็จะมีสีเหลืองอ่อนนั่นเอง เมนูอาหารชนิดนี้มักจะได้รับความนิยมมากในพื้นที่จังหวัดทางภาคใต้ เมนูอาหารง่าย ๆ เนื่องจากวัตถุดิบที่นั้นสามารถหาได้อย่างง่ายดาย เช่นปลาช่อน ก็หาได้จากท้องนาหรือลำคลอง ส่วนหน่อไม้ดองนั้น ก็หาได้จากในครัว เพราะช่วงหนึ่งในฤดูฝน หน่อไม้จะแข่งขันกันออกหน่อและยิ่งเป็นหน่อไม้ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติด้วยแล้ว จะยิ่งมีความสมบูรณ์ของหน่อเป็นอย่างมาก เพราะพื้นที่ทางภาคใต้ จะเป็นแบบป่าดิบชื้น ทำให้ต้นไม้นั้นมีความอุดมสมบูรณ์มาก ดังนั้น เมื่อการที่หน่อไม้มันขึ้นเองตามธรรมชาติ เราก็สามารถที่จะไปเก็บเพื่อจำหน่ายก็ได้ หรือจะเก็บไว้ทานเองก็ได้ หากทานไม่หมด ก็สามารถที่จะนำมาดอง เพื่อเป็นการถนอมอาหารอย่างหนึ่ง ซึ่งเมื่อดองแล้วก็สามารถที่จะนำมาเป็นส่วนประกอบในเมนูต่าง ๆได้  วิธีทำ แกงส้มปลาช่อนกับหน่อไม้ดอง เป็นเมนูอาหารที่ลองแล้วจะติดใจ เริ่มจากการเตรียมวัตถุดิบ ซึ่งเมนูอาหารในวันนี้จะมีวัตถุดิบดังนี้ ปลาช่อน 1 ตัว หากใครที่ไม่ทานปลาน้ำจืด ก็สามารถที่จะใช้เป็นปลาทะเลก็ได้ หน่อไม้ดอง 100 กรัม  พริกขี้หนูแห้งจินดา ขมิ้นสด เกลือ กระเทียม กะปิ มะนาวสด ขอแนะนำอีกหนึ่งเมนูอาหารปักษ์ใต้ แกงส้มกระดูกหมูหน่อไม้ รสเด็ดส่งตรงมาจากจังหวัดพัทลุง เริ่มจากการทำพริกแกงส้มก่อน หากใครไม่สะดวก […]

อาหารทั่วไป

เมนูบะหมี่แห้งผัดกระเพราหมูสับ รสเด็ดทำง่ายใช้เวลาไม่นาน

เมนูบะหมี่แห้งผัดกระเพราหมูสับ สำหรับคนที่อยากได้เมนูเส้นๆ ทานหรือเป็นเมนูประจำครัวเราแนะนำเมนูบะหมี่แห้งผัดกระเพราหมูสับ เรารับรองว่าเมนุนี้เป็นเมนูเด็ดที่คุณทานได้แบบไม่น่าเบื่อแน่นอน เมนูอาหารง่าย ๆ ใครที่ชอบทานหระเพาะ รับรองว่าได้เมนูนี้เข้าไป จะต้องถูกใจคุณอย่างแน่นอน การทำขั้นตอนการไม่ยากด้วย การเตรียมวัตถุดิบก็หาง่าย เรารับรองว่าเป็นเมนูที่ดีและถูกใจคุณอย่างแน่นอน ขอแนะนำเมนูเด็ดหอ ทำเองง่ายๆ ราคาประหยัด เมนูบะหมี่แห้งผัดกระเพราหมูสับ การเตรียมวัตถุดิบเมนูบะหมี่แห้งผัดกระเพราหมูสับ เส้นบะหมี่จำนวน  2 ก้อน ใบตะไคร้จำนวน 2 ใบ ซอยเป็นเส้นๆ ใบกระเพราปริมาณ  1 กำมือ กระเทียมจำนวน 2 กลีบ บดให้ละเอียด พริกขี้หนูสวนจำนวน  4-5 เม็ด บดให้ละเอียด พริกเม็ดใหญ่จำนวน  2 เม็ด หั่นเฉียงๆ เนื้อหมูสับปริมาณ 1 ขีด น้ำตาลทรายปริมาณ  1 ช้อนชา ซอสน้ำมันหอย ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ซีอิ้วดำ ปริมาณ 1 ช้อนชา ซอสปรุงรส ปริมาณ […]

อาหารทั่วไป

ปลาหมึกทอดราดพริก เมนูน่าทานเอาใจคนรักอาหารทะเล

ปลาหมึกทอดราดพริก ใครที่อยากเปลี่ยนเมนูอาหารเย็นนี้ให้รู้สึกว่าเป็นเมนูที่ไม่น่าเบื่อบางค่ะ วันนี้เรามีเมนูปลาหมึกทอดราดพริก มาแนะนำให้คุณเรารับรองได้เลยว่าเมนูนี้เป็นเมนูเด็ดๆ อาหารอร่อย ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยมาจากปลาราดพริกแต่นี่เป็นปลาหมึก เรารับรองว่าอร่อยไม่แพ้กันเลยเมนูนี้ คุณเลือกทานได้ไม่ว่าจะเป็นกับข้าว กับแกล้มก็ได้ทั้งนั้น เรารับรองว่ามื้อที่กำลังจะมาถึง คนที่บ้านคุณต้องเอ่ยปากชมอย่างแน่นอน วัตถุดิบในการทำ ปลาหมึกทอดราดพริก ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ปลาหมึกหอมจำนวน 1 ตัว หั่นเป็นแว่นพอดีทาน แป้งข้าวโพด ปริมาณ1/2 ถ้วยตวง ซอสปรุงรส ปริมาณ  1 ช้อนโต๊ะ น้ำมันพืช ไว้ทอด เกลือ ปริมาณ 3 ช้อนชา น้ำตาลปี๊บ ปริมาณ  3 ช้อนโต๊ะ กระเทียมสดบด ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู  ปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ พริกชี้ฟ้าแดงบด ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผักชีซอย ปริมาณ 1 ช้อนชา ถั่วลิสงคั่ว ปริมาณ  3 […]

อาหารทั่วไป

แกงแคไก่ เมนูยอดนิยมน่าทาน ทำง่ายหาวัตถุดิบได้ไม่ยาก

แกงแคไก่ ใครที่กำลังมองหาแกงแคไก่ทานอยู่บาง แต่ก็ไปหาซื้อก็ทำไม่ถูกใจ จะดีว่าไหมถ้าคุณจะทำทานเองเรารับรองได้เลยว่าเมนูนี้คุณทำเป็นแล้ว อาหารอร่อย คุณไม่มีคำวาผิดหวังอย่างแน่นอน การทำเมนูนี้เน้นไปทางผู้ใหญ่ เพราะมีรสชาติที่เผ็ดพอสมควร แต่หากเด็กๆ จะทานก็ลดเผ็ดลงหน่อยก็ได้แต่เด็กเล็กมากๆ เราไม่แนะนำเรารับรองว่าเป็นเมนูที่ทานง่าย ขอแนะนำเคล็ดลับการทำเมนู แกงแคไก่ การเตรียมวัตถุดิบการทำเมนูแกงแคไก่ เนื้อน่องไก่ จำนวน 1 จาน หั่นเป็นชิ้นพอดีทาน ผักตำลึงปริมาณ 1 กำมือ นำมาหั่นพดดีคำ น้ำมันปริมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ยอดชะอม ปริมาณ 1 ถ้วย เนื้อมะพร้าวอ่อน ปริมาณ  1 ถ้วยตวง มะเขือพวงปริมาณ 1 หยิบมือ ถั่วฝักยาวจำนวน 2 ต้น นำมาซอยหยาบ ใบมะกรูดจำนวน 3 ใบ ซอยเป็นเส้นหยาบๆ ใบชะพลูจำนวน 4 ใบ นำมาหั่นหยาบ เห็ดฟางจำนวน 3 ดอก นำมาหั่นเป็นเส้นหนาๆ ผักชีฝรั่งจำนวน 1 ต้นนำมาหั่นหยาบ […]

อาหารทั่วไป

พาทำ อาหารเกี่ยวกับมันฝรั่ง สามารถทานได้แบบง่ายมากและใครก็ทานได้มีความทำง่าย

   อาหารเกี่ยวกับมันฝรั่ง มันฝรั่งอีกหนึ่งวัตถุดิบ ที่เรานั้นเก็บไว้ในตู้เย็นได้เป็นระยะเวลาที่นานแต่ก็ไม่รู้ว่าจะออกมาทำอะไรดี สำหรับตัวเราเองคิดว่ามันสามารถที่จะนำมาทำอาหารได้หลากหลายไม่เพียงแต่การนำมาทอดเป็นเฟรนฟรายเท่านั้น เมนูอาหารง่าย ๆ ก็อยู่ที่บ้านเพื่อนๆว่าชอบลักษณะของอาหารแบบไหนด้วยแหละแต่หากว่ามีมันฝรั่งติดตู้เย็นเอาไว้มาทำเมนูที่มันพิเศษกว่าการทำเฟรนฟรายไปด้วยกันดีกว่า เตรียมตัวดูวัตถุดิบ เตรียมตัวทำอาหารไปด้วยกัน รับรองว่าอร่อยในแบบที่เราต้องการ แนะนำ 3 อาหารเกี่ยวกับมันฝรั่ง ที่ทานได้ง่าย ๆ อาหารที่ทำจากมันฝรั่ง เมนู แรกที่จะพาทุกคนไปทำ มินิพิซซ่ามันฝรั่ง เป็นของกินง่ายๆ ที่เราว่าใครก็มีความชื่นชอบ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ มันฝรั่ง ซอสมะเขือเทศ เราอยากที่จะใส่ชีสลงไปก็ต้องเตรียมชีทด้วยอาจจะเป็นมัสลินลาดขวดก็ได้ เพิ่มโปรตีนด้วยเนื้อสัตว์ตามที่เราชอบอาจจะเป็นกุ้งเป็นไก่ย่าง สิ่งที่เราต้องทำก็คือทำการหั่นมันฝรั่งเป็นแว่น เราจะใช้มันฝรั่งแทนขนมปัง จากนั้นทำการทาด้วยซอสมะเขือเทศ วางไก่และผักต่างๆที่เราเตรียมไว้จากนั้นนำเข้าอบจนสุก เมนู อาหารทอดยอดนิยม แสนอร่อย เอาใจเด็กๆ ที่เบื่ออาหาร อาหารที่ทำจากมันฝรั่ง เมนูต่อมา มันฝรั่งอบ เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่เราว่ามันค่อนข้างที่จะทานง่ายมากๆ สิ่งที่ต้องเตรียมก็คือ มันฝรั่งอาจจะเลือกเป็นหัวเล็กๆหน่อยจะได้ทานง่าย และน้ำมันมะกอก เตรียมในส่วนของซอสเพสโต้มะเขือเทศ วิธีการทำก็คือนำมันฝรั่งของเราไปเปลือกทำการล้าง แล้วนำมีดมาทำการกรีด เพื่อที่จะให้การอบมันทั่วถึง จากนั้นนำซอสที่เราเตรียมไว้มาทา นำไปอบในอุณหภูมิที่เราต้องการ ทาซอส ตามที่เราชอบ ก็เรียบร้อย เมนูอาหารจากมันฝรั่งเมนูต่อมา มันฝรั่งค็อกเทล สิ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำทานได้ง่ายๆ สีเราต้องเตรียมก็เป็นมันฝรั่ง […]

ผัด อาหารไทย

พาทาน อาหารจากผัก หาทำทานได้แบบง่ายมาก ๆ คนชอบทานผักไม่ควรพลาด

                อาหารจากผัก ในเรื่องของการรับประทาน ตัวนี้มีเมนูอาหารมากมายหลากหลาย ที่เราสามารถทำทานเองได้ที่บ้านแบบง่ายๆ สำหรับคนที่มีความชื่นชอบในเรื่องของวัตถุดิบที่แตกต่างกันก็สามารถที่จะเลือกวัตถุดิบที่เราชอบมาทำอาหารใน เมนูอาหารง่าย ๆ ซึ่งวันนี้เองเราจะเอาใจคนชอบทานผักพาทุกคนมาทำอาหารเกี่ยวกับผัก บอกเลยว่าได้ประโยชน์จากคุณประโยชน์และสารอาหารจากผักที่เราเลือกมาทานแน่ๆ แถมยังทำทานที่บ้านได้อย่างง่ายดาย เอาไปนอกวันนี้ไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าเตรียมวัตถุดิบให้พร้อม แนะนำ อาหารจากผัก ที่หากว่าใครเป็นสายคนชอบทานผักไปหาทานพร้อมกันเลยเพื่อน ๆ ด่วน แนะนำเมนูอาหารจากผักเมนูแรก ผัดถั่วลันเตา เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารที่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดี สามารถทำให้เรานั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและมาพร้อมกับรสชาติที่อร่อย ถั่วลันเตาเป็นวัตถุดิบที่สามารถหาทานได้ง่ายมากๆ เรานำมาผัดกับกระเทียม ปรุงรสชาติตามใจชอบ แล้วนำมาทานกับข้าวสวยร้อนๆแล้วว่าก็เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารจากผักที่หลายคนชื่นชอบรสชาติก็มีความเฉพาะตัวแนะนำอีกหนึ่งเมนู อาหารจากถั่วฟักยาว ทำทานได้ง่ายและเป็นเมนูที่มีคุณค่าทางอาหารมาก ๆ ดีต่อสุขภาพ แนะนำเมนูอาหารจากผักเมนูต่อมา ผัดบล็อคโคลี่เห็ดหอม เมนูอาหารที่อุดมไปด้วยประโยชน์มากมาย ทั้งโปรตีนที่สูง ในตัวบล็อกโคลี่เองก็สามารถรับประทานได้ทั้งดิบและสุกที่สำคัญยังมาพร้อมกับตัวแคลอรี่ที่ต่ำ มีกรดอะมิโน แร่ธาตุมากมายที่จะสามารถ ช่วยให้เรานั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น นำมาผัดคู่กับเห็ดหอม เตรียมการปรุงสามรสชาติที่เราชอบ ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆก็เป็นอันเสร็จสิ้น เมนูอาหารเกี่ยวกับผักในเมนูต่อมา ซุปมันฝรั่ง เป็นอีกเมนูอาหารสำหรับคนที่เบื่อข้าว อยากจะทำเมนูอาหารง่ายๆทานมีแคลอรี่ต่ำ ซุปมันฝรั่งก็สามารถที่จะเป็นทางเลือกที่ดีต่อเราได้ อัตราสามารถใส่ทั้งแครอทเห็ดหอมเพิ่มความอร่อยได้แต่ว่าไม่จำเป็นต้องใส่เนื้อสัตว์สำหรับคนที่เบื่อการรับประทานเนื้อสัตว์เมนูนี้เราว่าทำง่ายมากๆอุปกรณ์ที่เตรียมก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย อาจจะใส่เกลือกับพริกไทยเพิ่มรสชาติเข้าไปสักหน่อย

อาหารทั่วไป อาหารไทย

เมนูอาหารคลีน ทำทานได้ที่บ้าน ใครที่ชอบทำอาหารไม่ควรพลาด

        เมนูอาหารคลีน สำหรับตัวเราเองแล้วทุกวันนี้มองว่าเมนูอาหารคลีนเป็นอีกหนึ่งกระแสที่มาแรงมากๆ เราสามารถทำเมนูนี้ได้ มันมีทั้งความหลากหลายแล้วก็ให้เราสามารถทานได้อย่าง อาหารอร่อย หลายคนจะชอบบอกว่าอาหารคลีนไม่อร่อย แต่สำหรับตัวเราเองมองว่ายิ่งเราทำทานเองมันยิ่งจะสามารถควบคุมในเรื่องของรสชาติแล้วก็ปริมาณต่างๆได้ดีเพราะฉะนั้นการเลือกทานอาหารหรือว่าการที่เราจะเตรียมอะไรแบบนี้มันไม่ใช่เรื่องยาก เอาเป็นว่าไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าอาหารคลีนมีอะไรบ้าง ทำอาหารคลีนทานได้ที่บ้าน ใครที่เป็นสายคนชอบทำอาหารบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ดีต่อใจเรามากแน่นอน แนะนำ 3 เมนูอาหารคลีน ที่ทำทานเองได้ที่บ้านแบบง่าย ๆ แนะนำเมนูอาหารคลีนเมนูแรก ลาบปลาทูน่า อีกหนึ่งเมนูที่ทำง่ายมากๆแถมอุปกรณ์ที่เราเตรียมก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย สิ่งที่เราต้องเตรียมก็อาจจะเป็นทูน่ากระป๋องเลือกเป็นในน้ำแร่ เครื่องปรุงรสที่เกี่ยวกับการทำลาบ หอมแดงซอย ใบสะระแหน่ อยากที่จะเพิ่มเป็นต้นหอมผักชีก็ได้ ผักสดเอามาทาน วิธีการทำก็นำเนื้อปลาที่เราเตรียมเอาไว้ออกมา จากนั้นก็ทำการปรุงรสด้วยเครื่องลาบที่เราเตรียมไว้ ใส่ผักที่เตรียมไว้แล้วนำไปคลุกเคล้า แจกสูตร อาหารคลีน สำหรับคนรักสุขภาพทำกินเองแบบง่าย ๆ เพียงแค่ 20 นาที แนะนำเมนูอาหารคลีนเมนูต่อมา ส้มตำข้าวโพด เป็นอีกเมนูง่ายๆที่สามารถทำทานได้เองที่บ้าน สิ่งที่เราต้องเตรียมก็คือข้าวโพด เครื่องสำหรับการที่เราจะใส่ในส้มตำ เครื่องปรุงรสต่างๆ วิธีการทำก็คือเตรียม ข้าวโพดถั่วฝักยาวต่างๆมะเขือเทศต่างๆหันให้มันเป็นชิ้น จากนั้นก็นำมาปรุงรส คลุกเคล้าให้เข้ากัน อาจจะเพิ่มเติมถั่วลิสงเข้าไปให้มันมีความกรุบกรอบ เมนูอาหารคลีนในเมนูต่อมาที่เราจะมาแนะนำก็คือ ไก่ย่าง สิ่งที่ต้องเตรียมคือโอกาสที่เราทำการ รอบหนังเรียบร้อย ปรุงรสชาติด้วยเครื่องปรุงที่เราต้องการถ้าอยากที่จะให้เนื้อนุ่มก็ใส่นมสดเข้าไปหมักด้วยก็ได้ นำไก่ที่เราหมักไว้ไปย่าง หรือว่าใครอยากที่จะเอาไปอบหม้อลมร้อน หม้อทอดไร้น้ำมันก็สามารถทำได้ ก็เรียบร้อยพร้อมทาน

Back To Top