Month: December 2022

อาหารทั่วไป

ราเม็ง อาหารสุดอร่อยจากแดนอาทิตย์อุทัย ที่ใคร ๆ ก็เลือกทาน

                ราเม็ง อาหารที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อของ “บะหมี่” อาหารสุดแสนจะมีชื่อเสียงที่อิมพอร์ตมาจากประเทศญี่ปุ่น และได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย อาหารอร่อย ทำให้มีบรรดาเชฟหลายคนเดินทางไปยังแดนปลาดิบเพื่อเรียนรู้การทำ ราเม็งและนำมาเปิดร้านในประเทศไทย ซึ่งได้รับความนิยมกระแสตอบรับเป็นอย่างดี             เมนู ราเม็ง อาหารเส้นสุดแสนอร่อย                 สำหรับราเม็งนั้นมีจุดกำเนิดเกิดขึ้นที่ประเทศจีนไม่ใช่ประเทศญี่ปุ่นอย่างที่หลายๆ คนนั้นเข้าใจกัน แต่กลับได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในแดนปลาดิบ ก่อนอื่นต้องย้อนกลับไปในสมัยศตวรรษที่ 19 ตอนนั้นได้มีชาวจีนหลายคนอพยพทางเรือเข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น และแน่นอนสิ่งที่ติดตัวพวกเขามาไม่ใช่เพียงเสื่อผืนหมอนใบ แต่อาหารที่พวกเขานิยมทานก็ติดตัวมาด้วยซึ่ง ราเม็ง คือหนึ่งในนั้น จากนั้น ราเม็งก็แพร่หลายไปอย่างรวดเร็วในสังคมของแดนปลาดิบ ทั้งชนชั้นผู้น้อยและบรรดาขุนนางต่างชื่นชอบกับอาหารชนิดนี้เป็นอย่างมาก สำหรับ ราเม็งนั้น มีชื่อเรียกอีกชื่อว่า “ชินาโซบะ” แต่ปัจจุบันคำนี้กลายเป็นคำต้องห้าม เพราะคำว่า “ชินา” เป็นการเรียกเชิงดูหมิ่นชาวจีน (แปลว่า “เจ๊ก”) เลยทำให้ชื่อนี้ถูกห้ามในเวลาต่อมา อาหารใกล้สิ้นเดือน เมนูช่วยชีวิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสุดอร่อย ปี 2020             วิวัฒนาการจนมีราเม็งมากมาย                 หลังจาก ราเม็งได้เข้ามามีบทบาทในวิถีชีวิตของประชาชนแดนซามูไร ก็มีบรรดาเมืองต่างๆ ที่พยายามคิดค้นราเม็งสูตรใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นซิกเนเจอร์ในการดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมเยียน อย่างเช่น ฮอกไกโด ที่ถือว่าเป็นต้นตำรับของ มิโซะราเม็ง (ราเม็งเต้าเจี้ยว), […]

อาหารทั่วไป

ร้านข้าวแกง 10 บาท ตักข้าวได้ไม่อั้น เมนูหลากหลายอิ่มทั้งใจอิ่มทั้งท้อง

วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปที่จังหวัดอุดรธานี ไปยังชุมชนนาเกลือ ไปที่ ร้านข้าวแกง 10 บาท ซึ่งอยู่บริเวณถนนธรรมเจดีย์ เป็นร้านข้าวแกงราคาถูกที่สามารถแบบไม่อั้น อาหารอร่อย ภายในร้านเต็มไปด้วยประชาชนจำนวนมากเดินทางมารับประทานอาหารกันอย่างหนาแน่น มีข้าวแกงหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทาน ความน่ารับประทานของข้าวแกงร้านนี้ซึ่งมีราคาถูกจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย ร้านข้าวแกง 10 บาท จังหวัดอุดรธานี อิ่มอะไรหลายคนถูกใจ ร้านข้าวแกง 10 บาท ที่จังหวัดอุดรธานี เป็นร้านเปิดใหม่ซึ่งเจ้าของร้านเป็นชายวัย 39 ปี ทางด้านเจ้าของร้านทำอาชีพมาหลากหลายอาชีพ ซึ่งแต่ก่อนมีฐานะยากจน จึงได้หาข้อมูลในการประกอบอาชีพ และไปพบแนวคิดข้าวแกง 10 บาท นำมาให้เขาได้เปิดร้านแห่งนี้ขึ้นมา ไม่เพียงแต่จะขายเพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง ซึ่งคนรับก็ต้องมีความสุขในการรับประทานอาหารของเขาด้วย โดยจะขายข้าวแกงเมนูละ 10 บาท ข้าว 10 บาท สามารถตักข้าวได้แบบไม่อั้น ทำให้คนกินอิ่มท้อง คนขายก็อิ่มใจไปด้วย ถึงแม้ว่าจะได้กำไรน้อยแต่ก็มีความสุข แต่เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ทางร้านได้เปิดเป็นวันแรกจึงเปิดให้ลูกค้าสามารถตัดข้าวและข้าวแกงได้ไม่อั้นเพียงอิ่มละ 1 บาท ซึ่งจะสามารถตัดกี่อย่างก็ได้แล้วแต่ความชอบ โดยทางร้านมีเมนูอาหารตั้งแต่ 10 อย่างขึ้นไป […]

อาหารทั่วไป

เมนูซุป แสนอร่อย ซดได้คล่องคอ เหมาะสำหรับช่วงฤดูฝนอย่างยิ่ง

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับ เมนูซุป ที่จะเหมาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูฝนที่อากาศเย็นเช่นนี้ แต่ละเมนูเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนดูแลสุขภาพสามารถรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย อาหารอร่อย รับรองว่าเมื่อท่านได้นำไอเดียที่เราเสนอไปนี้ ไปทำรับประทาน จะต้องกลายเป็นเมนูโปรดที่ท่านชื่นชอบทำกินทุกวันแน่นอน จะเป็นเมนูซุปแสนอร่อยเมนูใดบ้างนั้น ไปดูกันเลย รวม เมนูซุป สุดเด็ด หน้าตาน่ารับประทาน เต็มไปด้วยประโยชน์มากล้น หากคุณเป็นหนึ่งคนกำลังมองหาเมนูซุปไว้ซดช่วงฤดูฝน หรือกำลังมองหาเมนูเพื่อสุขภาพไว้ให้คนที่คุณรักรับประทาน วันนี้เรามีซุปสุดเด็ดมาให้ท่านได้นำไปลองทำ รับรองว่าแต่ละเมนูจะต้องถูกใจจนคนอยากนำไปทำทุกเมนู มีเมนูใดบ้างนั้นไปดูกันเลย ซุปข้นหน่อไม้ฝรั่ง เมนูอาหารแนะนำสำหรับคนรักสุขภาพ และเหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เมนูซุปมะเขือเทศย่าง ท่านสามารถทำรับประทานได้ทั้งแบบร้อนและแบบเย็น โดยนำเนื้อมะเขือเทศ 5 ผล แครอทครึ่งหัว หัวหอมใหญ่ 1 หัว กระวาน 2 ใบ เกลือ พริกไทย น้ำมันมะกอก หั่นผักที่เตรียมไว้ให้พอดีคำ โรยเกลือ พริกไทย ใส่น้ำมันมะกอกเล็กน้อยลงไปที่ผัก หลังจากนั้นเทใส่ถาด นำไปอบในเตาประมาณ 10 นาที หลังจากนั้นนำผักที่อบเสร็จแล้วไปใส่โถเครื่องปั่น ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียด หลังจากนั้นเทใส่หม้อพร้อมกับใส่กระวานลงไป เสร็จแล้วต้มไฟประมาณ 15 นาที ชิมและปรุงรสตามที่ต้องการ สามารถเสิร์ฟรับประทานคู่กับขนมปังได้ ส่วนประกอบจะมีพริกหวานสีส้ม […]

อาหารทั่วไป

Suntoob ร้านบะหมี่เส้นสด ริมน้ำ วิวติดธรรมชาติ สร้างบรรยากาศสุดฟิน

Suntoob ร้านบะหมี่เส้นสด วันนี้เราจะพาทุกท่านเดินทางไปที่จังหวัดนนทบุรี ไปที่ร้านอาหารที่มีชื่อว่าSuntoob เป็นร้านอาหารที่อยู่ติดริมแม่น้ำ เมนูอาหารง่าย ๆ โดยจะเปิดขายบะหมี่เส้นสดซึ่งเป็นเมนูเด็ดของทางร้าน แถมยังมีเมนูอาหารอื่นๆที่น่ารับประทาน รับรองว่าร้านนี้จะทำให้ท่านมีความสุขไปกับการกินอาหารแสนอร่อยพร้อมกับชมบรรยากาศวิวพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม ร้านนี้จะน่านั่งเพียงใดเราจะพาทุกท่านไปชมกันดังต่อไปนี้  Suntoob ร้านบะหมี่เส้นสด จังหวัดนนทบุรี ดื่มด่ำเมนูอาหารเลิศรสพร้อมกับวิวธรรมชาติสวยงาม  Suntoobร้านอาหารร้านนี้มีที่มาของชื่อโดยตั้งให้สอดคล้องกับวิวพระอาทิตย์ที่ตกสู่น้ำซึ่งมีเสียงดังตุ๊บ ร้านอาหารของที่นี่มีความเรียบง่าย เข้ากับบรรยากาศบ้านริมน้ำ เป็นร้านที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก บรรยากาศดีแบบสุดๆ ลักษณะของร้านทำจากไม้ทาสีสวยงาม ทางร้านมีเมนูเด็ดอย่างบะหมี่เส้นสดเป็นที่ถูกใจของลูกค้าอย่างมาก โดยนำไอเดียราเมงซึ่งเป็นอาหารเกาหลี โดยดัดแปลงเอาเส้นราเมงมาทำเป็นเส้นสูตรเฉพาะของตนเอง ซึ่งมีรสสัมผัสที่เหนียวนุ่ม เป็นลักษณะของเส้นกลมเล็กๆ เมื่อนำมารับประทานกับซอสต่างๆที่ทางร้านได้มีไอเดียคิดค้นขึ้นมา ทำให้เมนูบะหมี่เส้นสดเป็นที่ถูกใจลูกค้าอย่างมาก ซึ่งทางร้านจะเปิดขายเมนู บะหมี่เส้นสดเนื้อสับเคี่ยวกับมะเขือเทศและหัวหอมใหญ่  ซึ่งจะได้น้ำซอสสูตรเด็ดที่มีรสชาติเข้มข้นน่ารับประทาน บะหมี่เส้นสดซี่โครงอ่อนหมูตุ๋นที่ท่านจะได้ลิ้มรสสัมผัสของหมูตุ๋นที่นุ่มละลายในปาก แถมยังมีเมนูอาหารอื่นๆอีกมากมายให้ท่านได้รับประทาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารสไตล์เกาหลี อาหารไทย อาหารทานเล่นต่างๆ ซึ่งรับรองว่าจะทำให้ท่านถูกใจอย่างแน่นอน  บะหมี่ล้มยักษ์ ขนาดยักษ์ยังยอมแพ้ ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่สายกินไม่ควรพลาด นอกจากเมนูอาหารแสนอร่อยของทางร้าน Suntoobที่ได้รังสรรค์ให้ลูกค้าได้รับประทานแล้วนั้น บรรยากาศของร้านยังน่านั่งซึ่งเป็นบ้านไม้อายุกว่า  70 ปี นำมา Renovate ใหม่ให้บ้านมีความสวยงาม พร้อมกับนำเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งใหม่ทั้งหมด น้ำต้นไม้ประดับมาตั้งไว้ตามจุดต่างๆทำให้บ้านมีชีวิตชีวามากขึ้น แถมยังใส่ลวดลายของผ้าลูกไม้ให้ดูมีความพริ้วไหวอีกด้วย หากท่านใดอยากที่จะมาทานอาหารร้านนี้สามารถสั่งจองเมนูเข้ามาได้ล่วงหน้า เพราะจะเน้นการทำสดใหม่ ซึ่งทางร้านจะรับเฉพาะลูกค้าที่สั่งจองมาล่วงหน้าไม่รับลูกค้า walk […]

Back To Top