อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรกินเพื่อบำรุงทั้งคุณแม่ และเด็กในท้อง

อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์

อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรกินเพื่อบำรุงทั้งคุณแม่ และเด็กในท้อง

   อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ เมื่อผู้หญิงตั้งครรภ์ครั้งแรก สิ่งหนึ่งที่จะต้องเรียนรู้ ถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก เกี่ยวกับเรื่องของอาหารการกิน เมนูอาหารง่าย ๆ เพราะเราจะไม่สามารถกินอาหาร เหมือนกับตอนไม่ได้ตั้งครรภ์ได้แล้ว อาหารหากเราเลือกรับประทานผิด อาจจะส่งผลร้ายต่อเด็กในครรภ์ และสุขภาพของคุณแม่ได้ คงไม่มีใครที่อยากจะให้เกิดเรื่องที่เลวร้ายกับเด็กในครรภ์อย่างแน่นอน ดังนั้นคุณแม่ที่ตั้งครรภ์มือใหม่ทุกคน ไม่ควรข้ามบทความนี้ไปเป็นอันขาด มันจะมีประโยชน์อย่างมาก ทำให้คุณแม่รู้ว่า ควรเลือกรับประทานอาหารแบบใด ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณแม่ และเด็ก

อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรกิน

 อาหารสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ ควรกินเพื่อสุขภาพของคุณแม่ และเด็ก

  • โยเกิร์ตแบบไขมันต่ำได้ทุกยี่ห้อ เมื่อคุณแม่เริ่มตั้งครรภ์เดือนแรก แนะนำให้กินโยเกิร์ตแบบไขมันต่ำติดต่อกันไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะคลอด ภายในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยสารอาหาร การเลือกทาน อาหารของคนตั้งครรภ์ ที่มีประโยชน์ต่อเด็ก และคุณแม่อย่างมาก มีพวกจุลินทรีย์ โปรตีน และแคลเซียม ป้องกันโรคท้องผูก สร้างภูมิคุ้มกันไม่ให้พวกเชื้อโรคต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายของคุณแม่ และเด็ก
    อาหารที่มีแร่ธาตุเหล็ก
    • อาหารจำนวกโปรตีน คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ใหม่ ๆ ร่างกายจำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหารโปรตีนอย่างมาก เพื่อไปช่วยบำรุงร่างกาย และกล้ามเนื้อให้แข็งแรง แถมอาหารพวกโปรตีนนี้ ยังเป็นเกราะป้องกันโรคที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรีย เชื่อไวรัสต่อเด็ก และคุณแม่ได้ด้วย
    • อาหารที่มีแร่ธาตุเหล็ก  ช่วงที่คุณแม่ตั้งครรภ์เป็นช่วงที่มีความสุ่มเสี่ยง ร่างกายจะเจ็บป่วยได้ง่าย สำหรับอาหารที่มีพวกแร่ธาตุเหล็ก เน้นอาหารที่ทำมาจากเนื้อไก่ ตับ หรือปลาทะเล ส่วนขนมแนะนำเป็นพวกขนมปังที่ไม่ฟอกสี
    • สมุนไพร และผักหลากหลายชนิด คงไม่ต้องอธิบายถึงคุณประโยชน์ของสมุนไพรไทย และผักว่ามีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายบ้าง ไม่ว่าจะช่วยลดการอาเจียนคลื่นไส้ ลดอาการแพ้ท้อง แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้คุณแม่เป็นโรคหวัด
    • ผลไม้ เป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีความจำเป็นเป็นอย่างมาก เพราะภายในผลไม้จะมีสารวิตามินที่ค่อนข้างเยอะ สารวิตามินต่าง ๆ จะช่วยทำให้เด็ก และคุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง คลอดง่าย และยังทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน
    Back To Top